<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญคริปโตอาจเพิ่มยอดขายการ์ดจอ โดยนักวิเคราะห์ Wall Street

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Ethereum, Monero และเหรียญคริปโตอื่นๆอาจจะช่วยเพิ่มยอดขายการ์ดจอ ( GPU) อ้างอิงจากนักวิเคราะห์จาก Wall Street

นาย Mitch Steves จากบริษัท RBC Capital Markets ได้เถียงว่าการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ cryptocurrency อาจจะทำให้นักขุดหน้าใหม่กระโดดเข้ามาในตลาดมากขึ้น และรวมถึงนักขุดในปัจจุบันทำการซื้อการ์ดจอมาทำการขุดเพิ่ม

การขุดเหรียญคริปโตคือการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาทำการประมวลผลเพื่อถอดรหัสอัลกอริทึ่มทางธุรกรรมที่จะถูกเพิ่มเข้าไปใน Blockchain โดยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในบ่อยๆครั้งที่ว่าคือการ์ดจอของ Nvidia และ AMD

“เรากำลังดูตรงนี้อยู่ เมื่อก่อนหน้านี้อัตรากำไรนั้นลดลงอย่างมาก ส่งผลทำให้ยอดขายของการ์ดจอที่ใช้ขุดเหรียญ cryptocurrency ลดลง” กล่าวโดยนาย Steves โดยกล่าวเพิ่มว่า

“เพื่อจะให้เห็นภาพ เมื่อราคาของ Ethereum นั้นอยู่ที่ 300 ดอลลาร์ อัตราการคืนทุนนั้นอยู่ที่ 9.4 เดือน ในตอนนี้เหลืออยู่แค่ 5.6 เดือน ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงนี่มีนัยสำคัญ”

หลังจากราคาของ Ethereum ดิ่งลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 286 เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ราคาของมันก็พุ่งกลับขึ้นไปที่ 453 ดอลลาร์ คิดเป็นประมาณ 58% ในช่วงวันหยุด ในขณะเดียวกันเหรียญ Monero ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงเดือนเดียวจาก 82 ดอลลาร์ไปสู่ 161 ดอลลาร์ ในขณะที่ Zcash ได้พุ่งถึง 49% จาก 213 ดอลลาร์ไปสู่ 318 ดอลลาร์ในช่วงเดือนนี้

โดยอ้างอิงจากนาย Steve ตัวเลขการคืนทุนข้างต้นนั้นดูเหมือนว่าอาจจะไม่เป็นที่แน่นอนแล้ว หลักๆนั้นเกิดขึ้นจากการพัฒนาของเทคโนโลยีที่ไปเร็วมากขึ้น และนักลงทุนในตลาดนอกอื่นๆเข้ามาลงทุนขุดเหรียญคริปโตมากขึ้น

เขากล่าวสรุปว่า

“มันไม่น่าจะเป็นที่แปลกใจเลยที่จะได้เห็นเม็ดเงินจากนักลงทุนกระเป๋าหนาเข้ามาในตลาดนี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น