<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วงการ Influencer จะเปลี่ยนไปด้วย indaHash กำลังเปิดระดมทุน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่ว่าจะขายครีมผิวขาว, ยากลูต้า ไปจนกระทั่งรีวิวโทรศัพท์มือถือ หรือร้านอาหารในปัจจุบัน สื่อโซเชียลในแต่ละรูปแบบไม่ว่าจะทั้งบล็อก หรือวีดีโอก็ได้สรรสร้างให้บุคคลธรรมดาทั่วไปสามารถกลายมาเป็น “ผู้มีอิทธิพลทางความคิด” หรือ Influencer ได้ พวกเขาได้ใช้ความโด่งดังของชื่อเสียงท่ามกลางแฟนคลับของพวกเขาที่ติดตามรายการผ่านโซเชียลในการสร้างรายได้จากการช่วยโฆษณาขายสินค้าให้กับแบรนด์ดังต่างๆมากมาย ซึ่งบางครั้งงานหนึ่งชิ้นก็มีราคาเริ่มตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท ขึ้นอยู่กับอิทธิพลทางความคิดของ Influencer เหล่านั้นว่ามีมากน้อยแค่ไหน

สินค้าหรือบริการของแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลกต้องใช้งบในการทำการตลาดเป็นอย่างมาก และหนึ่งในนั้นก็คือการจ้าง Influencer เข้ามาช่วยในการโปรโมทสินค้าหรือบริการ แน่นอนว่าอาจมีการจ้าง Influencer ข้ามประเทศจึงทำให้เกิดความล่าช้าในการจ่ายเงินให้กับ Influencer ค่าธรรมเนียมแพง การล่วงละเมิดข้อมูลส่วนตัวของ Influencer หรือแม้แต่ที่ว่าอาจไม่ได้ฐานลูกค้าเพิ่มเลยก็ได้

จากภาพจะเห็นได้ว่าตลาดของ Influencer ในปี 2017 นั้นมีมูลค่าตลาดที่ 2 พันล้านดอลลาร์ และในปี 2020 คาดการณ์เอาไว้ว่าจะมีมูลค่าตลาดที่ 10 พันล้านดอลลาร์ Indahash ได้เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงวงการ Influencer ให้ดีขึ้น

IndaHash

Indahash คือ Cryptocurrency ที่จะเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ จะเป็นตัวที่คอยเชื่อมโยงระหว่าง Brand, Influencer และแฟนๆ เข้าด้วยกัน โดยใช้ IndahashCoin เป็นตัวเชื่อมโยง

ทำไมต้อง Indahash

indahash จะทำให้ระบบ Ecosystem ของตลาด Influencer สามารถสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและผู้มี Influencer เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบัน indaHash เป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่มี Influencer มาใช้งานมากที่สุดในระดับนานาชาติและดำเนินงานในกว่า 70 ประเทศ เพิ่มขึ้น 295% จากยอดขายและ 352% ในจำนวน Influencer (เทียบกับไตรมาส 1Q – 3Q 2016 เทียบกับไตรมาส 1Q – 3Q2017) และมี Influencers ที่ร่วมลงชื่อใช้ Indahash ในปี 2017 ทั้งสิ้น 337,070 คนแล้ว

Indahash Coin

Indahash Coin ใช้มาตรฐาน ERC20 ในการผลิตเหรียญแบบ Decentralized ทำให้สามารถขับเคลื่อน Virtual Economy ที่อยู่ใน Indahash App ได้ และ Indahash เชื่อว่าพวกเขาจะเป็นมาตรฐานใหม่ในการสร้างตลาด Influencer โดยใช้ระบบอัตโนมัติในการรัน Campaign กับแบรนด์ได้

หลักการของ Indahash

  • BRANDS: ร่วมมือกับ Influencers ที่ต้องการที่จะทำการโฆษณาสินค้าหรือบริการให้
  • INFLUENCERS: ที่อยากร่วมงานกับแบรนด์และร่วมพัฒนาลูกค้าของพวกเขา
  • AUDIENCES: ที่อยากใกล้ชิดกับแบรนด์และเหล่า Influencers ที่พวกเขา Follow อยู่

Brand ต้องซื้อ Indahash Coin เพื่อเอาไว้สร้าง Campaign กับ Influencer เมื่อ Influencer ได้รับ IndaHash Coin แล้วก็จะสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์ผ่าน IDH Coins

Influencer ก็ได้รับประโยชน์ในการซื้อของในราคาถูกและ Influencer สามารถสร้างเหรียญขึ้นมาเป็นของตัวเองได้ เพื่อเพิ่มยอด Follower ของตัวเองโดยการสร้างปฏิสัมพันธ์กันไม่ว่าจะเป็นการให้ Rewards

Audience และ Influencer ก็สามารถสะสมเหรียญ IDH Coins เพื่อแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันและยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษกับ Influencer ได้เช่น การจัด Meet and Greet สำหรับแฟนคลับหรือสามารถไปทำกิจกรรมร่วมกันระหว่าง Influencer และ Audience ได้ด้วย

Roadmap

ที่น่าสนใจคือ ในเดือนพฤษภาคม ปี 2018 IndaHash จะเปิดฟังก์ชัน Pay-with-Fame และพร้อมประกาศที่จะเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ดังและบริษัทด้านอีคอมเมิร์ซ

ICO

ตอนนี้ทาง IndaHash ได้ผ่านการ Pre-ICO ไปแล้วเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และกำลังจะระดมทุน ICO อีกรอบในวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 6 ธันวาคม นี้ โดยบุคคลใดที่ระดมทุน ICO ในครั้งนี้จะได้รับโบนัสพิเศษ 20% โดย สามารถซื้อ IDH Coins ด้วยเหรียญ Ethereum เท่านั้น

ทีมพัฒนา

ทีมงานของ Indahash ประกอบไปด้วยทีมงานคุณภาพมากมาย จากหลากหลายเชื้อชาติ แต่ละคนก็มี Background และ Profile ที่ต่างออกไป บ้างก็เป็น Developer บ้างก็เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน หรือด้าน Smart Contract และยังมีพนักงานอีกเป็นร้อยคนสำหรับทีมนี้

สรุป

โดยส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าวงการ Influencer ยังสามารถไปได้อีกไกล เพราะผู้ใช้จะเชื่อในตัวผลิตภัณฑ์จาก Influencer มากกว่าเจ้าของผลิตภัณฑ์มาโฆษณาเอง และการนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วย ก็จะเป็นประโยชน์กับทั้งสามฝ่ายไม่ว่าจะเป็น Brand, Influencer และ Audience

สำหรับผู้ที่สนใจใน Indahash สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของที่ https://indahash.com/ico

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น