<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Bitcoin ยังคงตัวอยู่ที่ระดับ 11,000 ดอลลาร์หลังจากเกิดการปรับตัวของราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ได้ฟื้นตัวจากการปรับตัวลงของราคาที่ร่วงลงไปจากระดับ 11,441 ดอลลาร์จนถึง 8,800 ดอลลาร์

ราคาเตรียมพุ่งอีกครั้ง?

ด้วยการที่ราคาของ Bitcoin เกิดการ correction อย่างรุนแรงหลังจากที่พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ ราคาของ Bitcoin ได้กลับมาอยู่ในระดับเดิมอีกครั้ง และค่อนข้างมีแนวโน้มที่จะกำลังรอชาร์จพลังเพื่อขึ้นไปสู่รอบใหม่

เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา การพุ่งขึ้นของโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin รายวันยังคงตัวอยู่ที่ 5 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงที่มีการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงนั้น โวลลุ่มการซื้อขายรายวันมักจะพุ่งไปถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ และร่วงลงมามากกว่า 50% เมื่อตลาดเริ่มสงบแล้ว ที่น่าสนใจคือตลาดของประเทศสหรัฐฯดูเหมือนว่าจะแซงหน้าของตลาดประเทศญี่ปุ่น จนกลายเป็นตลาด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดราวๆ 30% ของทั้งโลก หลักๆแล้วมาจากตลาดชื่อดังอย่าง Coinbase, GDAX และ Bitstamp

ความต้องการในตัว Bitcoin ของผู้คนและสถาบันการลงทุนในประเทศสหรัฐฯในหลายๆที่นั้นเริ่มมีสูงขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมานักวางกลยุทธ์จากบริษัท JP Morgan นามว่า Nikolaos Panigirtzoglou ได้กล่าวว่า Bitcoin Futures จะเพิ่มความชอบธรรมให้กับตลาด cryptocurrency ดังกล่าว ซึ่งในขณะนี้มันมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1.86 แสนล้านดอลลาร์แล้ว

“การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Futures โดยบริษัทผู้ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนนั้น ดูเหมือนว่าจะมีศักยภาพในการเพิ่มความชอบธรรม อีกทั้งยังสร้างแรงดึงดูดให้นักลงทุนแบบบุคคลและบริษัทให้กระโดดเข้ามาในตลาดดังกล่าวนี้อีกด้วย” กล่าวโดยนาย Panigirtzoglou

เขายังอธิบายต่อว่า Bitcoin นั้นมีศักยภาพที่จะเป็น asset class แบบใหม่ ที่จะสามารถปฏิวัติระบบการเงินโลกด้วยการเป็นตัวเก็บมูลค่าชั้นดี ซึ่งจะแตกต่างจากเงินธรรมดาและทองคำทั่วไป

“อนาคตของ Bitcoin Futures นั้น มันมีศักยภาพที่จะทำให้ตลาด cryptocurrency ทั้งหมดกลายเป็น asset class แบบใหม่ โดยมูลค่าของ asset class ดังกล่าวนี้จะทำให้ผู้คนยอมรับมันในการเป็นตัวเก็บมูลค่า และเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน โดยจะนำไปเปรียบเทียบกับตัวเก็บมูลค่าอื่นๆอย่างเช่นทอง ผมว่า cryptocurrency นั้นมีศักยภาพที่จะเติบโตไปได้อีกจากจุดๆนี้” กล่าวโดยนาย Panigirtzoglou

โวลลุ่มของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอีก เมื่อ Bitcoin Futures ถูกเปิดตัว

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมมาถึง บริษัท CME จะทำการเปิดให้บริการ Bitcoin Futures ซึ่งนั่นอาจมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้โวลลุ่มการซื้อขายของ Bitcoin เพิ่มขึ้นไปอีก และราคาของมันด้วยเช่นกัน ในช่วงระยะกลางนั้น นักวิเคราะห์คาดว่าราคาของ Bitcoin อาจจะไปถึง 14,000 ดอลลาร์ หลังจากที่เม็ดเงินนับหลายพันล้านไหลเข้ามาในตลาดดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน สำหรับระยะยาวนั้น นักลงทุนระดับพันล้านอย่างนาย Mike Novogratz มองว่าราคาของ Bitcoin จะไปถึง 40,000 ดอลลาร์ภายในช่วงปลายปีหน้า เมื่อกลุ่มสถาบันนักลงทุนส่วนใหญ่ต่างก็กำลังกระโดดกันเข้ามาในตลาดนี้

“สิ่งที่ทำให้เจ้าเหรียญพวกนี้แตกต่างจากสินค้าทั่วไปก็คือมันไม่มีการตอบสนองทาง supply ดังนั้นมันจึงเป็นสวรรค์นักเก็งกำไรที่พวกเขาซื้อแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมี supply ใหม่ๆผุดขึ้นมาหลังจากนี้” กล่าวโดยนาย Novogratz

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น