<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin อาจจะเป็นฟองสบู่ แล้วใครจะทำไม?” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง NEO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin อาจจะเป็นฟองสบู่ แต่นั่นดูเหมือนว่าจะไม่ทำให้นาย Da Hong Fei ผู้ก่อตั้งเหรียญ NEO หรือเหรียญอันดบที่ 12 ของโลก กังวล

“ยังไงมันก็ต้องมีฟองสบู่ในตลาดอยู่แล้ว ผมว่ามันโอเค” กล่าวโดยนาย Hong Fei ให้สัมภาษณ์กับ CNBC “ทุกๆเทคโนโลยีนั้นมันมักจะ disrupt ได้ทุกอย่างอยู่แล้ว และมันจะต้องมีฟองสบู่” เขากล่าวโดยยกตัวอย่างฟองสบู่ของตลาดรถไฟและรถยนต์ในอดีตมา

เขายังกล่าวต่อว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นได้อยู่ในช่วงปลายๆของฟองสบู่แล้ว แต่แม้ว่าถ้าฟองสบู่มันจะแตกละก็ cryptocurrency นั้นก็จะฟื้นตัวกลับมาได้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมดังที่มีมาให้เห็นแล้วในอดีต การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ได้ส่งผลให้เหรียญ​ NEO ได้รับอานิสงค์นั้นไปด้วย กล่าวโดยนาย Hong Fei ราคาของเหรียญ NEO เพิ่มขึ้นมาจาก 13.28% สู่ 41.15% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap นอกจากนี้นาย Hong Fei ยังกล่าวอีกว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นเกี่ยวกับความโปร่งใสและการเติบโตของมันนั้นจะไปสู่ระดับโลก

“เรากำลังพยายามขยายตลาดออกไปนอกจีนไปสู่ระดับโลก” เขากล่าว

เอาตัวรอดจากการแบน ICO ในจีน

เหรียญ NEO นั้นพยายามวางจุดยืนของตัวเองให้เป็น ‘ Ethereum แห่งประเทศจีน’ โดยในช่วงเปิดตัวนั้นราคาของมันได้พุ่งไปถึงระดับเหนือ 30 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์การแบน ICO ของรัฐบาลจีน แม้ว่าราคาของมันจะเกิดการผันผวนมาก แต่ก็ยังมั่นคงอยู่ในขณะนี้

ราคาของเหรียญ NEO ได้พุ่งไปแตะ 49.33 ดอลลาร์ ทำให้มูลค่าตลาดรวมของมันพุ่งขึ้นไปมากกวา 2.4 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เหรียญดังกล่าวขึ้นไปอยู่อันดับ 6 ของโลกในขณะนั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น