<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองพี่น้อง Winklewoss กลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านจาก Bitcoin อย่างเป็นทางการแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Cameron และ Tyler Winklevoss หรือที่เป็นที่รู้จักกันดีในนามสองพี่น้องฝาแฝด Winklevoss ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านดอลลาร์จาก Bitcoin อย่างเป็นทางการแล้ว

Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin ได้ถือ Bitcoin ประมาณ 5% จองจำนวน Bitcoin ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Bitcoin ที่นาย Satoshi Nakamoto ได้ขุดขึ้นมาเมื่อปี 2009 นั้นสามารถนำออกมาใช้ได้หรือไม่ เป็นเวลาเกือบ 8 ปีแล้วที่ Bitcoin ของ Satoshi นั้นยังไม่ถูกเคลื่อนย้ายหรือจ่ายออกไปเลย

City AM หรือบริษัทผู้สื่อข่าวแห่งหนึ่งในอังกฤษเผยให้เห็นว่าสองพี่น้อง Winklevoss น่าจะมี Bitcoin ที่ถืออยู่ประมาณ 100,000 BTC หากพวกเขาใช้เงินลงทุนประมาณ 11 ล้านดอลลาร์ในปี 2013 โดยหากนำจำนวนนั้นมาคำนวณดูมูลค่าในปัจจุบันที่ราคา 1 BTC = 11,200 ดอลลาร์ พวกเขาจะมีสินทรัพย์โดยรวมประมาณ 1.12 พันล้านดอลลาร์

สองพี่น้อง Winklevoss กับตลาด Bitcoin

เป็นเวลากว่าหลายปีที่สองพี่น้อง Winklevoss ยังยืนหยัดและเชื่อมันใน Bitcoin ว่ามันจะเป็นตัวเก็บมูลค่าแห่งอนาคต โดยในการให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph นั้น นาย Tyler กล่าวว่า Bitcoin นั้นถือเป็นทองคำในเวอร์ชันที่ดีกว่า ซึ่งก็เหมือนๆกับนักลงทุนรุ่นเก๋าคนอื่นๆ และผู้ร่วมก่อตั้ง Apple อย่างนาย Steve Wozniak ด้วย

ซึ่งก็เหมือนกับนักลงทุนพันล้านสายเทคโนโลยีอย่างนาย Tim Draper สองพี่น้อง Winklevoss ได้นำเอาส่วนหนึ่งของเงินพวกเขามาลงทุนพัฒนาระบบสำหรับ Bitcoin เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักลงทุนในตลาด

หนึ่งในโปรเจ็คที่พวกเขาทำได้อย่างสำเร็จมากที่สุดก็คือเว็บผู้ให้บริการเทรด cryptocurrency อย่าง Gemini ที่ปัจจุบันเปิดให้บริการเจาะกลุ่มเป้าหมายนักลงทุนมืออาชีพ

เดินทางมาไกล

สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้ยินชื่อของสองพี่น้อง Winklevoss มาก่อน คุณสามารถลองติดตามประวัติของพวกเขาในช่วงเวลาหนึ่งได้ผ่านภาพยนตร์ Social Network

อาจกล่าวได้ว่าพวกเขานั้นคือผู้ริเริ่มแนวคิดแพลทฟอร์มระดับหลายพันล้านดอลลาร์อย่าง Facebook ก่อนที่จะอ้างว่าถูกนาย Mark Zuckerberg ขโมยไอเดียของพวกเขาไป

ในขณะที่พวกเขายังเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย Harvard นั้น พวกเขาต้องพบกับความล้มเหลวอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาพายเรือที่ไม่ติดอันดับ ก่อนที่จะได้รางวัลกีฬาพายเรืออันดับที่ 6 ในงานโอลิมปิกปี 2008 ที่จัดในกรุงปักกิ่งประเทศจีน

พวกเขายังเคยมีความพยายามที่จะขอใบอนุญาตจาก SEC ในการเปิดให้บริการซื้อขายกองทุน Bitcoin ETF แต่ภายหลังก็ถูกปฏิเสธไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น