<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitstamp ถูกวิจารณ์ในการเปลี่ยนชื่อเหรียญ Bitcoin Cash เป็น Bcash อย่างหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Cøbra ผู้ร่วมก่อตั้งและเจ้าของร่วมเว็บ Bitcoin forum นาม Bitcointalk และเว็บ Bitcoin.org ได้วิพากษ์วิจารณ์เว็บเทรดชื่อดังนาม Bitstamp ในการเปลี่ยนชื่อเหรียญ Bitcoin Cash ว่าเป็น Bcash แม้ชุมชน Bitcoin Cash จะไม่ชอบก็ตาม

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมานักลงทุนและชุมชน Bitcoin Cash รวมทั้งนักลงทุน Bitcoin นาม Roger Ver และผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain นาม Jihan Wu ได้สนับสนุนชุมชน Cryptocurrency ว่าไม่ให้เปลี่ยนชื่อจากเหรียญ Bitcoin Cash เป็น Bcash เพราะชื่อต้นฉบับของมันก็คือ “Bitcoin Cash”

เว็บ Bitstamp และเว็บ Bitfinex เปลี่ยนชื่อเหรียญจาก Bitcoin Cash เป็น Bcash

ตลอดเดือนที่ผ่านมาเว็บเทรดที่ดังๆ เช่น Bitstamp และ Bitfinex ได้ทำการเปลี่ยนชื่อเหรียญจาก Bitcoin Cash เป็น Bcash ในหลายๆ กรณี และล่าสุดเว็บ Bitstamp ก็ได้ระบุอย่างเป็นทางการแล้วว่า Bitcoin Cash จะเปลี่ยนชื่อเป็น Bcash ในแพลตฟอร์มการซื้อขาย Cryptocurrency ของเว็บ Bitstamp ซึ่งทำให้เกิดการโต้เถียงในชุมชน Cryptocurrency ทั่วโลก

อย่างไรก็ตามภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากแถลงการณ์ของเว็บ Bitstamp ได้รับการเผยแพร่ว่าจะเปลี่ยนจาก Bitcoin Cash เป็น Bcash ทีมงานพัฒนา Bitstamp ได้ตัดสินใจเปลี่ยนจาก Bcash เป็น Bitcoin Cash ตามเดิม

“มีเรื่องราวที่เป็นประเด็นมากมายในการเปลี่ยนชื่อจาก Bitcoin Cash เป็น Bcash ในวันนี้ ทางเราได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น Bcash เพื่อจะได้ไม่เกิดความสับสนกัน แต่เมื่อพวกเราได้รับผลตอบรับจากผู้สนับสนุน Bitcoin Cash พวกเขาจึงกลับมาใช้ชื่อ Bitcoin Cash ตามเดิม”

กล่าวโดย นาย Charlie Lee ผู้สร้าง Litecoin

แถลงการณ์ของเว็บ Bitstamp ได้มีการปรับปรุงหลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชุมชน Bitcoin Cash เขียนว่า:

“เราได้ทำการสนับสนุนการเทรดอย่างเต็มรูปแบบสำหรับ Bitcoin Cash บนเว็บ Bitstamp เรียบร้อยแล้ว และเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความสับสนระหว่าง Bitcoin และ Bitcoin Cash เราจึงทำการเปลี่ยนชื่อเหรียญ Bitcoin Cash เป็น Bcash (BCH) บนแพลตฟอร์มของเรา”

คำตอบ

ในการตอบสนองต่อการประกาศในครั้งของเว็บ Bitstamp ที่ทำการตัดสินใจในการเปลี่ยนชื่อเหรียญ Bitcoin Cash เป็น Bcash นาย Cøbra กล่าวว่า:

“การที่เว็บเทรดชื่อดังอย่างเช่นเว็บ Bitstamp ได้ทำการเปลี่ยนชื่อเหรียญจาก Bitcoin Cash เป็น Bcash นั้น เป็นการกระทำที่ไม่มืออาชีพ และยังเป็นเรื่องที่น่าขบขันเมื่อทำการโดยบุคคลโดยไปล้อเลียนผู้สนับสนุนของเหรียญ BCH อีก การทำธุรกิจควรจะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้นะ”

นาย Cøbra กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“พวกเขามีทางเลือกที่จะไม่สนับสนุนทั้งหมด ทำไมต้องไปเรียกชื่อเหรียญแบบนั้น มันไม่เป็นมืออาชีพ และไม่เห็นมีใครเรียกชื่อเหรียญ Ethereum Classic ว่าเป็น EClassic นะ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ผู้ให้บริการแอพฯ กระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin นาม Bitcoin.com ที่มีเจ้าของเป็น Roger Ver นักลงทุน Bitcoin ชื่อดัง และเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin Cash อย่างสุดลิ่มทิ่มประตูได้ ตั้งค่าเริ่มต้นกระเป๋าของเขาให้เป็นเหรียญ Bitcoin Cash ซึ่งสร้างความสับสนและงุนงงให้กับผู้ใช้งานที่เพิ่งเข้ามาใหม่เป็นจำนวนมาก

บางทีนี่อาจเป็นคำตอบของ Bitstamp สู่ Bitcoin.com ก็อาจเป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น