<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin God ต้องการมอบของขวัญวันคริสต์มาสให้แก่ผู้ใช้ Bitcoin ด้วยการ Hard Fork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการ Fork ของ Bitcoin จะกลายเป็นที่นิยมในโลก Cryptocurrency ซะแล้ว ล่าสุดจะมีการ Fork เหรียญสองเหรียญซึ่งจะมีนามว่า “Bitcoin god” และ “Bcash”

นาย Chandler Guo ต้องการที่จะมอบของขวัญในวันคริสต์มาสนี้โดยการเปิดตัว “Bitcoin God”

เราคงจะได้ยินการ Fork ของ Bitcoin อย่างเรื่อยๆ อย่างเช่นเหรียญ Diamond, Rubies, Gold, Lightning และล่าสุด “Bitcoin Gold”

นอกจากนี้ “Bitcoin God” อาจใช้ระบบใหม่เช่นเดียวกับ Bitcoin Gold ซึ่งแตกต่างจาก Proof-of-work (PoW) ของ Bitcoin

นักลงทุน Cryptocurrency ชาวจีนนาม Chandler Guo เปิดเผยว่าเขากำลังทำการจะ Fork Bitcoin ตัวใหม่และใช้นามว่า “GOD” นาย Guo กล่าวว่า การเปิดตัวเหรียญนี้จะมีในวันที่ 25 ธันวาคมหรือวันคริสต์มาสนั่นเอง และบอกว่าจะไม่มีการ Pre-Mine อย่างแน่นอน

Bitcoin God (GOD) ถูกแยกออกจาก Block ช่อง 501,225 ซึ่งจะเกิดในวันที่ 25 ธันวาคมนี้เพื่อจะเป็นการให้ของขวัญกับผู้คนที่ถือ Bitcoin ทั้งหมด และจำนวนเงินทั้งหมดจะมีมูลค่า 21 ล้านดอลลาร์ และแน่นอนไม่มี Pre-Mine นาย Chandler Guo เปิดเผยผ่าน Twitter ของเขา

หลังจากที่นาย Chandler Guo ได้ประกาศการเปิดตัวของเหรียญ Bitcoin God ไป Follower ของเขาที่เป็นนักลงทุนคนหนึ่งได้มาถามเขาในทวิตว่าการ Fork นี้เป็นเรื่อง “ตลก” หรือ “ของจริง” กันแน่  นาย Guo ได้ตอบว่านีเป็นเรื่องจริง และเขาก็ได้ทวิตเกี่ยวกับ Bitcoin God อีกประมาณสองถึงสามครั้งตั้งแต่เขาได้ประกาศการเปิดตัวของ Bitcoin God

มีคนผลิต Bitcoin ที่มีนามว่า “Bcash” หรือไม่?

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงการ Fork อีกตัวหนึ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะเมื่อเร็วๆ นี้มีคนสังเกตใน Github ว่ามีคนกำลังทำงานใน Token ที่ชื่อว่า “Bcash” ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่โครงการนี้ก็ได้ถูกประกาศในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาหลังจากมีการ Hard Fork เหรียญ Bitcoin Cash

“Bcash จะเป็น Cryptocurrency ใหม่ใหม่ที่จะใช้ ledger เดียวกันกับ Bitcoin และรวมกับเทคโนโลยีความเป็นส่วนตัวของ Zcash” กูรูใน Github กล่าว

นักพัฒนา Bitcoin Cash ประกาศว่า Bcash ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Bitcoin Cash และทั้งสอง Project นี้ได้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในประกาศเขียนไว้ว่า:

“มี Scammer หลายคนที่พยายามใช้จ่ายโดยใช้ชื่อ Bcash ได้โปรดระมัดระวังสำหรับบุคคลที่ใช้จ่ายเงินในนาม Bcash เพราะในขนะนี้ Bcash ไม่สามารถทำการซื้อหรือขายได้”

ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash ยังได้สร้างเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า “What is Bcash” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อแจ้งให้ผู้คนทราบว่า มีบุคคลบางคนใช้คำว่า “Bcash” เป็นเหมือนกับ “การโจมตีผ่านทางโซเชียล” (Social Attack)

ผู้เขียนคิดว่าการ Fork ในครั้งนี้อาจทำให้ตลาดของ Cryptocurrency ได้ตื่นตัวอีกครั้งหนึ่ง และแน่นอนว่าการลงทุนใน Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น