<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin แตะ 17,000 ดอลลาร์ในเกาหลีใต้ อัตราพรีเมียมสูงกว่าตลาดโลก 2,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญดิจิตอลที่ใครๆทั่วโลกต่างก็กำลังจับตามองเนื่องจากอัตราราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในสัปดาห์นี้อย่าง Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 17,000 ดอลลาร์ในเกาหลีใต้ และไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 17,500 ดอลลาร์ในวันนี้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาเฉลี่ยของตลาดโลกอยู่ที่ 15,069 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งน้อยกว่าราคาของตลาดเกาหลีใต้ที่ราวๆ 2,500 ดอลลาร์

อัตราพรีเมียม

ข้อมูลจากเว็บ Coinmarketcap ยังเผยให้เห็นว่าตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ในประเทศเกาหลีใต้นามว่า Bithumb แค่เว็บเดียว (ยังไม่รวมตลาดเกาหลีใต้อื่นๆ) มีโวลลุ่มการซื้อขายที่คิดเป็นประมาณ 9.43% ของทั้งโลก ทำให้มันกลายเป็นตลาดแลกเปลี่ยนอันดับสองไปโดยปริยาย

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ความต้องการของ Bitcoin สำหรับตลาดเกาหลีใต้ได้พุ่งขึ้นในอัตราเร่งที่สูงขึ้นอย่างมาก ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นเพราะมีบริษัทสถาบันนักลงทุน, นักลงทุนอิสระ และคนธรรมดาทั่วไปที่ต่างก็เริ่มกระโดดเข้ามาในตลาดที่กำลังเฟื่องฟูนี้

นาย Tony Lyu หรือผู้ก่อตั้งเว็บเทรดชื่อดัง Korbit ได้อธิบายว่ากลุ่มคนทั่วๆไปกำลังหันมาลงทุนใน asset ที่ว่านี้ และทำให้ดีมานด์ความต้องการของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

“คำบอกต่อในเกาหลีใต้นั้นเป็นอะไรที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว เมื่อผู้คนได้เริ่มลงทุนในตัวมันแล้ว พวกเขาต้องการให้ทุกๆคนอื่นๆเข้ามาแจมด้วย การเคลื่อนไหวของกลุ่มชุมชนแบบนี้มันเป็นอะไรที่ใหญ่มาก” กล่าวโดยนาย Lyu

การทำ Arbitrage

นาย George Kikvadze หรือนักลงทุน Bitcoin มืออาชีพและรองประธานของบริษัทขุด Bitfury กล่าวว่าเขากำลังทำการ arbitrage (ซื้อขายข้ามตลาด) ระหว่างตลาดตะวันตกและตลาดในเกาหลีใต้ พร้อมทั้งบอกว่า “เงินหาง่ายมาก”

“ความต่างของราคาถึง 2,000-2,500 ดอลลาร์ระหว่างตลาดตะวันตกและตลาดเกาหลีใต้ (16,000) ผมรักการ arbitrage จริงๆ! เงินหาง่ายและไวมาก!” กล่าวโดยนาย Kikvadze

อย่างไรก็ตาม การซื้อขายในตลาดเกาหลีใต้สำหรับชาวต่างชาตินั้นเป็นเรื่องยากมาก เนื่องจากว่ามีเฉพาะประชาชนเกาหลีใต้เท่านั้นที่สามารถซื้อขายบนเว็บเทรดได้ ดังนั้นชาวต่างชาติจึงต้องหาผู้ที่ไว้ใจได้เช่นเพื่อนสนิท หรือแฟนชาวเกาหลีใต้เป็นต้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น