<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 14,500 ดอลลาร์ ตลาดไทยเกือบแตะ 5 แสนบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้อ่านหลายๆท่านอาจงงที่ราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency อย่าง Bitcoin ใช้เวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงในการเพิ่มมูลค่ามากว่า 2,000 ดอลลาร์ (65,260 บาท) ไปทะลุเพดานที่ แต่นั่นอาจไม่เทียบเท่าตลาดไทยที่จุดสูงสุดนั้นนำตลาดโลกไปอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 100,000 บาทจากเมื่อวานนี้ และไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 499,900 บาท หรือประมาณ 1,5324 ดอลลาร์

หากย้อนกลับไปเมื่อไม่นานมานี้ ผู้ก่อตั้งบริษัท Standpoint Research นามว่า Ronnie Moas ที่มีชื่อเสียงในด้านการเลือกลงทุนในตลาดหุ้นได้ออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปที่ 11,000 ดอลลาร์ในปี 2018 แต่ภายหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ออกมาอัพเดตเป้าหมายราคา Bitcoin ของเขาใหม่ โดยกล่าวว่ามันจะพุ่งไปแตะ 14,000 ดอลลาร์ภายในปี 2018 แต่นั่นดูเหมือนว่าคำทำนายของเขาจะมาถึงเร็วเกินคาด

ตามที่สยามบล็อกเชนเคยรายงานไปก่อนหน้านี้ ปัจจัยหลักๆของการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin นั้นมาจากการความต้องการของตลาดทั่วโลก บวกกับจำนวน Bitcoin ที่มีอยู่ในปัจจุบันแค่ 16.72 ล้าน BTC บวกกับการกระโดดเข้ามาในตลาดของสถาบันนักลงทุนระดับโลกอย่าง CBOE และ CME ที่จะเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ส่งผลทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างก็อยากจะรีบกระโดดเข้ามาบนรถไฟที่พวกเขาเชื่อว่าจะสามารถสร้าง ‘เงินเร็ว’ ได้ และดูเหมือนว่าพวกเขาก็ไม่ผิดหวัง นั่นหมายความว่าคนที่ซื้อ 1 BTC เมื่อวานในตลาดไทยที่สี่แสนบาท ในวันนี้จะขายได้ประมาณ 476,600 บาท ณ ราคาแลกเปลี่ยนปัจจุบันบนเว็บตลาดซื้อขายประเทศไทยอย่าง Bx

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin บนตลาดโลกอยู่ที่ 14,286 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 2.38 แสนล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ส่วนตลาดไทยฝีมือคนไทยอย่าง TDAX นั้นมีอัตราการเพิ่มขึ้นของโวลลุ่มการซื้อขายอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าจะเปิดใหม่ได้ไม่นาน โดยอยู่ที่ 45.02 BTC และมีราคาล่าสุดอยู่ที่ 490,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ยานอวกาศ Bitcoin นี้จะไปสิ้นสุดที่ไหนคงไม่มีใครรู้ แม้ว่าหลายๆคนจะออกมากล่าวว่ามันเป็นฟองสบู่มาตลอดหลายๆครั้ง แต่เหรียญดังกล่าวก็ได้ทำลายความมั่นใจของผู้ที่คิดผิดเหล่านั้นไม่รู้ครั้งแล้วครั้งเล่า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น