<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 12,000 ดอลลาร์ ตลาดไทย 4 แสนบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คงไม่ต้องมีอะไรมาอธิบายอีกแล้วว่าในขณะนี้ราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency อย่าง Bitcoin ที่มีอายุมากว่า 9 ปี และผ่านร้อนผ่านหนาวจากการถูกครหาว่าเป็นแชร์ลูกโซ่, ฟองสบู่ หลอกลวง หรืออื่นๆอีกมากมาย ได้มีราคาทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 12,000 ดอลลาร์ และ 4 แสนบาทในตลาดไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยอ้างอิงจากจากเว็บ Coinmarketcap นั้น การพุ่งขึ้นของราคามีขึ้นในช่วง 9 โมงเช้าเวลาไทย การวิ่งของราคาที่คิดเป็น +3.37% นี้ส่งผลทำให้มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 2 แสนล้านดอลลาร์ และยังมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ

สาเหตุหลักๆของการพุ่งขึ้นของราคานั้นเป็นที่ทราบกันดีว่ามาจากบริษัทผู้ให้บริการซื้อขายตลาดตราสารที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง CBOE ที่กำลังวางแผนจะเปิดตลาด Bitcoin Futures ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ และของบริษัท CME ที่จะเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์เดียวกันในวันที่ 18 ธันวาคม ที่สำคัญ ตลาดแลกเปลี่ยนระดับประเทศของญี่ปุ่นอย่าง Tokyo Financial Exchange ก็มีแผนการที่จะกระโดดเข้ามาในตลาดตราสารนี้บ้าง ตามที่สยามบล็อกเชนรายงานข่าวไปแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin บนเว็บ Bx จากแอพ Siam Blockchain

ตลาดไทยทะลุสี่แสนบาท

สำหรับตลาดที่มีโวลลุ่มอันดับหนึ่งของไทยอย่าง Bx นั้นได้มีการวิ่งขึ้นของราคาไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 409,500 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากจุดต่ำสุดในรอบวันที่ 391,404.03 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงที่ 565.31 BTC

ในขณะเดียวกัน ตลาดแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตตัวแรกของคนไทยที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ TDAX ก็ได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ด้วยเช่นกัน แม้ว่าปัจจุบันยังน้อยกว่าของ Bx ซึ่งอยู่ที่ 385,300 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 35.28 BTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น