<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Ronnie Moas ทำนายราคา Bitcoin ใหม่ว่าจะถึง 14,000 ดอลลาร์ในปีหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้ก่อตั้งบริษัท Standpoint Research นามว่า Ronnie Moas ที่มีชื่อเสียงในด้านการเลือกลงทุนในตลาดหุ้นได้ออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปที่ 11,000 ดอลลาร์ในปี 2018 แต่ภายหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ออกมาอัพเดตเป้าหมายราคา Bitcoin ของเขาใหม่

นาย Moas ได้ออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin ใหม่ โดยบอกว่ามันนั้นจะพุ่งขึ้นไปถึง 14,000 ดอลลาร์ภายในปี 2018 อย่างไรก็ตามการคำนวณของเขาในครั้งนี้ค่อนข้างที่จะแตกต่างจากของครั้งที่ผ่านมาๆ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่าเขาได้ทำการเพิ่มเหรียญราคาของเหรียญ Bitcoin, Bitcoin Cash และ Bitcoin Gold เข้าไปในการวิเคราะห์ราคาครั้งนี้ด้วย

เกินความคาดหมาย

นาย Moas ได้พยายามที่จะอัพเดตการทำนายราคา Bitcoin ของเขาอย่างกระชั้นชิด โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนเดือนสิงหาคม เขาได้ออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งถึง 5,000 โดยในขณะนั้นราคาของมันยังอยู่ที่ระดับ 3,000 ดอลลาร์เท่านั้น

เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวได้เกินความคาดหมายของเขา ทำให้เขาต้องออกมาแก้คำทำนาย โดยบอกว่ามันจะไปถึง 7,500 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2018 แต่ภายหลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนใจ โดยเพิ่มไปที่ 11,000 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนนี้ และในขณะนี้ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปอยู่ระดับ 8,000 ดอลลาร์แล้ว จึงทำให้เขาต้องออกมาเปลี่ยนแปลงเป้าหมายราคาอีก โดยคาดว่ามันจะไปที่ 14,000 ดอลลาร์ภายในปี 2018

การออกมาประกาศข่าวหน้าหนึ่งของ CME และรวมถึงการที่แอพ Square Cash เริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายเป็น Bitcoin ได้ และรวมถึงการที่ทาง American Express และ Santander ออกมาประกาศการเป็นหุ้นส่วนกับ Santander นั้นทำให้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงนี้

นาย Moas กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่า

“มันมีกุญแจสำคัญในการพัฒนา cryptocurrency เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นทำให้ผมต้องออกมาเปลี่ยนเป้าหมาย หลักๆคือมันมีข่าวหน้าหนึ่งที่ส่งผลด้านบวกให้กับ cryptocurrency และมันก็ได้ทำลายอุปสรรคมาได้เป็นระยะเวลาสักพักหนึ่งแล้ว”

นาย Moas ได้อธิบายว่าเมื่อเขาพูดถึงเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin เขาจะพูดถึงการนำเอา Bitcoin, Bitcoin Cash และ Bitcoin Gold เข้ามารวมด้วย โดยเขากล่าวว่า

“เมื่อผมทำการคำนวณราคาเป้าหมายของ Bitcoin ผมจะเพิ่ม Bitcoin Gold และ Bitcoin Cash เข้ามาในราคาของ Bitcoin ด้วย หากกล่าวง่ายๆก็คือ ถ้ามูลค่าตลาดของ Bitcoin ร่วงลงมาถึง 50 พันล้านดอลลาร์ในวันพรุ่งนี้ ผมอาจจะไม่กังวลเลยถ้าของ Bitcoin Cash พุ่งขึ้นไปในอัตราที่เท่ากัน”

เพิ่มขึ้น 10 เท่า

นาย Moas ได้มองไปที่ภาพรวมของตลาด cryptocurrency ทั้งหมด โดยทำนายว่ามันสามารถที่จะพุ่งขึ้นจาก 250 พันล้านไปดอลลาร์ไปสู่ 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ได้อย่างง่ายดาย โดยพุ่งขึ้นไปกว่า 900%

“ผมสามารถที่จะเห็นมูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency ทั้งตลาดที่จะเพิ่มขึ้นกว่า 900% ในอีก 5 ปี มันสามารถที่จะไปถึง 2.5 ล้านล้าน แต่ผมไม่สามารถทำนายได้ว่ามูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin จะเป็นกี่เปอร์เซนต์ของในจำนวนนั้น ดังนั้นนักลงทุนควรที่จะกระจายความเสี่ยงให้ดี”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น