<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มารายห์ แครี่, G-Eazy และ Motorhead เปิดรับเหรียญ Monero สำหรับร้านค้าศิลปินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Bitcoin อาจจะได้รับความสนใจเป็นอันดับหนึ่งในปีนี้ แต่เหรียญ altcoin (เหรียญคริปโตทางเลือก) กำลังเริ่มที่จะได้รับความสนใจมากขึ้นมาพอสมควรด้วยการพยายามเข้าถึงกลุ่มกระแสหลักมาขึ้น โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Monero

เหรียญดิจิตอลที่โฟกัสไปในด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานนั้นได้เผยให้เห็นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าพวกเขากำลังอำนวยความสะดวกให้แฟนๆเพลงของศิลปินทั้งหมด 45 ศิลปิน ซึ่งรวมถึงมารายห์ แครี่, Motorhead, G-Eazy, Fall Out Boy และ Toby Keith ในการซื้อสินค้าของศิลปินเหล่านี้ด้วยเหรียญ Monero

โครงการ Coral Reef ของ Monero นั้นมีขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มคนทั่วไปเพื่อให้มารู้จักเหรียญ Monero กันมากขึ้น อ้างอิงจาก Billboard

โปรเจ็คดังกล่าวได้ถูกเปิดตัวขึ้นโดยมีหุ้นส่วนเป็น GloBee, Manhead Merchandise และ Global Merchandising Services โดยบริษัททั้งสองอย่างหลังนี้เป็นผู้ให้บริการด้านสินค้าศิลปิน โดยในช่วงเริ่มแรกนั้นลูกค้าที่ใช้เหรียญ Monero ซื้อสินค้าจะได้รับส่วนลดถึง 15% จากร้านของมารายห์ แครี่

G-Eazy ได้กล่าวว่า

“ด้วยการที่ Cryptocurrency นั้นเป็นอะไรที่นิยมมากขึ้น มันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะให้แฟนๆของผมมีตัวเลือกเมื่อพวกเขาต้องการจะซื้อเพลงของผมหรือสินค้าของผม ด้วยการที่เหรียญ Monero เป็นอะไรที่ปลอดภัยที่สุดและเป็นเหรียญ cryptocurrency ที่มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด มันจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับแฟนๆของผมในช่วงวันหยุดนี้”

กระนั้น ด้วยการที่เหรียญดังกล่าวหยิบยื่นความเป็นส่วนตัวถึงขีดสุดให้กับผู้ใช้งานจึงทำให้มันดึงดูดกลุ่มอาชญากรให้เข้ามาใช้มั้นมากขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ตลาดสูญเสียความมั่นใจแต่อย่างใด ในช่วง 7 วันที่ผ่านมามูลค่าของมันนั้นพุ่งขึ้นกว่า 26.10%

นาย Riccardo ‘Fluffypony’ Spagni หรือผู้ดูแลรักษาเหรียญ Monero ได้ออกมากล่าวเกี่ยวกับโปรเจ็คของเขา โดยหวังให้มันกลายเป็นอันดับหนึ่งของเหรียญ cryptocurrency แซงหน้า Bitcoin ไป โดยเขากล่าวว่า

“cryptocurrency นั้นกำลังเป็นอะไรที่มีความนิยมมากและน่าซื้อมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีเหรียญทุกเหรียญที่ถูกสร้างออกมาให้มีความปลอดภัยที่เท่าเทียมกันแบบที่หลายๆคนคิด โครงการ Coral Reef นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญมากในการที่จะเจาะกลุ่มกระแสหลักเพื่อให้มาใช้งาน Monero เป็นครั้งแรกที่ผู้บริโภคทั่วโลกจะสามารถใช้ Monero เพื่อสามารถซื้อสินค้าจากศิลปินที่พวกเขาชอบได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น