<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต TDAX ประกาศลิสเหรียญ Bitcoin Gold แจก ZCoin ให้ผู้ใช้งานฟรี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เว็บกระดานเทรดของคนไทยนาม TDAX ได้ประกาศว่าจะฟรีค่าธรรมเนียมในการเทรด Cryptocurrency ในเว็บ TDAX ในช่วงเวลา 28 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม แล้วนั้น ตอนนี้ทางเว็บ TDAX ยังประกาศเพิ่มเติมอีกว่าจะทำการแจก Zcoin (XZC) อีกด้วย

โดยมีใจความสำคัญดังนี้

“สำหรับผู้ใช้งานที่ทำการเทรด Cryptocurrency กับทางเว็บ TDAX ระหว่างวันที่ 7 ธันวาคม 2560 – 31 ธันวาคม 2560 ครบตามที่เว็บ TDAX กำหนดไว้จะได้รับเหรียญ Zcoin (XZC) ไป”

โดยคุณปรมินทร์เจ้าของเว็บไซต์ TDAX และผู้ก่อตั้ง Zcoin ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการงดการเก็บค่าธรรมเนียมและการแจก Zcoin ในครั้งนี้ว่าในการที่เว็บ TDAX ประกาศว่าฟรีค่าธรรมเนียมในเทรด Cryptocurrency ในเว็บ TDAX ก็เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเทรดในเว็บมากขึ้น

เขาให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนว่า

ฟรีค่าธรรมเนียมเพื่อดึงลูกค้าเลยครับ แจก zcoin เพื่อเพิ่ม volume

คุณปรมินทร์

โดยการแจก Zcoin ในครั้งนี้ จะแจกก็ต่อเมื่อทำการเทรด Cryptocurrency ครบตามที่เว็บไซต์กำหนดเช่น ผู้ใช้งานที่เทรดครบ 100,000-999,999 บาทจะได้รับ 1 Zcoin + เสื้อยืด Zcoin 1 ตัว และถ้าเทรดครบ 1,000,000 บาทขึ้นไป ได้รับ 3 Zcoin + เสื้อยืด Zcoin 1 ตัว เป็นต้น อ้างอิงจากเว็บไซต์หลัก ปัจจุบัน เหรียญ Zcoin มีราคา 1,500 บาท โดยผู้ใช้งานสามารถขายเหรียญดังกล่าวทอดตลาดและถอนออกมาเป็นเงินบาทได้

เว็บ TDAX เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา โดยอาจกล่าวได้ว่าเป็นแพลทฟอร์มตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency แห่งแรกของไทยที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ โดยอ้างอิงจากคุณปรมินทร์นั้น ปัจจุบันมีผู้ใช้งานประมาณ 5,000 คน มีเหรียญดิจิตอลยอดนิยมให้เลือกเทรดอย่าง Bitcoin, Ethereum, Litecoin, NEO และ Zcoin นอกจากนี้คุณปรมินทร์ยังคาดหวังว่าปลายปีนี้จะมีผู้ใช้บริการบนเว็บเทรด TDAX มากถึงหนึ่งหมื่นคนอีกด้วย

Bitcoin Gold?

หลายๆ คนที่ยังคงเก็บเหรียญ Bitcoin Gold หรือเหรียญ hard fork อีกตัวหนึ่งที่มุ่งเป้าหมายเพื่อทำให้การขุดกลับมาเป็น decentralized เหมือนเดิมด้วยการขจัดเครื่อง ASIC ออกไป แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะนำมาขายที่ไหน

เว็บ TDAX กำลังจะเพิ่มในส่วนของเหรียญ Bitcoin Gold (BTG) เข้ากระดานเว็บ TDAX ทางคุณปรมินทร์ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเพิ่มเหรียญ BTG ในครั้งนี้ว่า

“ทางเว็บไซต์ TDAX ได้มองว่าราคาของเหรียญ Bitcoin Gold (BTG) มีราคาที่ดีและเว็บ Exchange ของต่างประเทศอย่าง Bittrex ก็ยังแจกเหรียญ BTG ให้กับคนที่ถือเหรียญ BTC อีกด้วย ทางผมจึงอยากให้คนที่ถือ BTC บนเว็บ TDAX ได้รับเหรียญ BTG เช่นกันครับ”

ปัจจุบันเหรียญ Bitcoin Gold บนตลาด TDAX มีราคาอยู่ที่ 10,000 บาท ซึ่งมีราคามากกว่าของตลาดโลกซึ่งอยู่ที่ราวๆ 8,800 บาท (271 ดอลลาร์) อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap เหรียญดังกล่าวอยู่ที่อันดับ 8 ของโลก และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 4.5 พันล้านดอลลาร์

ทางผู้เขียนมีความคิดเห็นว่า ถ้าเว็บ TDAX ได้นำเหรียญ Bitcoin Gold ขึ้นเว็บ TDAX เมื่อไร จะทำให้กระดานเว็บ TDAX กลับมาคึกคักอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น