<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin เหรอ ไม่ใช่สำหรับผมแน่” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง Alibaba นามแจ็ค หม่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เศรษฐีพันล้านและนักลงทุนชาวจีนผู้โด่งดัง Jack Ma ดูเหมือนว่าจะยังไม่เข้าใจการทำงานของ Bitcoin และไม่สนใจที่จะเรียนรู้ในตัวมัน แม้ว่าบริษัทของเขากำลังหันมาลงทุนในโปรเจคด้าน blockchain อย่างจริงจัง

โดยเขาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าส่วนตัวเขานั้นได้ถูกถามเกี่ยวกับ Bitcoin ในงาน World Internet Conference ที่ถูกจัดในเมือง Wuzhen ในประเทศจีนหลายครั้งมาก

“ผมบอกตรงๆเลย ผมรู้เกี่ยวกับมันน้อยมากเลย และผมก็โคตรงง”

กล่าวโดยนายแจ็ค หม่า

นายแจ็ค หม่าที่มีสินทรัพย์โดยรวมกว่า 38.6 พันล้านดอลลาร์นั้น ได้กล่าวเตือนว่าถ้าหาก Bitcoin นั้นไม่เป็นเพียงแค่จุดเล็กๆในโลกแห่งเศรษฐกิจนั้น มันจะมาทำให้อำนาจแต่ละประเทศทั่วโลกต้องสั่นคลอน

“ถ้ามันเวิร์คจริงๆ กฎเกณฑ์การแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศทั่วโลกนั้นจะต้องถูกเปลี่ยนแปลง” เขากล่าว และเสริมว่า “เราได้ใส่ความพยายามเป็นจำนวนมากลงไปในการพัฒนาเทคโนโลยี blockchain”

นายแจ็ค หม่ากล่าวว่าการพัฒนา Blockchain ของ Alibaba จะถูกจำกัดให้สนับสนุนการทำงานภายใต้เศรษฐกิจโลกเท่านั้น ก่อนหน้านี้บริษัทดังกล่าวได้ทำการพัฒนาระบบ Blockchain ในด้านสุขภาพ และการต่อต้านการขายอาหารปลอม

“ผมไม่คิดว่าเรากำลังพร้อมสำหรับมัน” เขากล่าว โดยสรางความสงสัยให้กับผู้คนมากมายว่า Alibaba จะหันมาลงทุนในตลาด cryptocurrency หรือไม่ “ผมจะโฟกัสไปที่ AliPay”

“Bitcoin นั่นไม่ใช่สำหรับผมแน่” กล่าวย้ำโดยนายแจ็ค หม่า และเผยว่า Alibaba ต้องการที่จะเป็นผู้นำสังคมไร้เงินสดในประเทศจีน โดยใช้วิธีที่มีประสิทธิภาพ, โปร่งใส, ไร้ซึ่งการคอรัปชัน

“พวกเราจะไม่โฟกัสไปที่ Bitcoin พวกเรากำลังโฟกัสไปที่การทำให้ประเทศจีนเป็นสังคมไร้เงินสด กำลังพยายามทำให้แน่ใจว่าสังคมประเทศจีนนั้นมีประสิทธิภาพ, โปร่งใสมากกว่า, ไร้ซึ่งการคอรัปชัน” เขากล่าวสรุป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น