<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ขายทองรายใหญ่ APMEX เริ่มรับ Bitcoin แล้ว หลังจากความต้องการของลูกค้ามีมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผู้ให้บริการซื้อขายทองคำที่ใหญ่ที่สุดได้ออกมาประกาศว่าจะเริ่มรับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งในช่องทางการใช้จ่ายแล้ว

บริษัท APMEX ได้ออกมากล่าวเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะรับเหรียญดังกล่าวให้เป็นหนึ่งในช่องทางการซื้อขายทองคำ โดยธุรกรรมนั้นจะทำผ่านผู้ให้บริการด้าน payment gateway นามว่า BitPay นอกจากนี้พวกเขายังมีแคมเปญส่วนลดสำหรับผู้ที่ทำการจ่ายด้วย Bitcoin เพื่อกระตุ้นให้คนมาใช้เหรียญดังกล่าวมากขึ้นอีกด้วย

โดยในการประกาศนั้นมีใจความว่า

“เป็นเวลากว่า 15 ปีที่บริษัท APMEX เป็นผู้นำในวงการดังกล่าว และตลอดระยะเวลานั้น พวกเราได้ทำการปรับตัวเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค และด้วยการที่ Bitcoin กำลังเป็นที่นิยมมากในการเป็นหนึ่งในช่องทางการจ่ายเงิน เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะต้อนรับการใช้งานสกุลเงินดังกล่าวสำหรับการซื้อทองคำ, เงิน และแร่ธาตุอื่นๆโดยความช่วยเหลือจาก BitPay บนเว็บของเรา”

ผู้ให้บริการซื้อขายแร่ธาตุส่วนใหญ่เริ่มที่จะหันมารับเหรียญ cryptocurrency เป็นอีกหนึ่งช่องทางการชำระเงินแล้วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในนั้นกยังมีบริษัทสัญชาติอังกฤษอย่าง Sharps Pixel เป็นต้น

ด้วยกระแสของ Cryptocurrency ที่กำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ ที่ส่งผลทำให้ร้านค้าต่างๆในปัจจุบันหันมารับ Bitcoin เป็นช่องทางการใช้จ่ายนั้น หลายๆฝ่ายเริ่มออกมาแสดงความกังวลในด้านเทคนิคของมัน โดยหลักๆแล้วคือในเรื่องของค่าธรรมเนียมและระยะเวลาในการโอนหากัน (การ scaling) ที่ปัจจุบันกำลังเป็นปัญหาคาราคาซังของ Bitcoin อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าปัญหาดังกล่าวน่าจะถูกแก้ในเร็วๆนี้ผ่านเทคโนโลยี off-chain อย่าง Lightning ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น