<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะถึง 100,000 ดอลลาร์ก่อนร่วงอย่างรุนแรง” โดยผู้ก่อตั้งบริษัทโบรคเกอร์แห่งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแบ่งฝ่ายกันใน Wall Street เกี่ยวกับเรื่องของการที่ Bitcoin นั้นเป็นฟองสบู่หรือไม่ ดูเหมือนว่าจะทวีคูณความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อนาย Tom Peterffy หรือผู้ก่อตั้งบริษัทโบรคเกอร์ระดับโลกแห่งหนึ่งนาม Interactive Brokerage ได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับฟองสบู่ของเหรียญดังกล่าว โดยเขาคาดว่าราคาของมันนั้นจะพุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้น ก่อนที่จะร่วงลงมาอยางรุนแรง

คำเตือนของนาย Peterffy ได้มีการกล่าวถึงตลาด Bitcoin Futures ที่อาจจะก่อให้เกิดวิกฤตของตลาดการเงินทั่วโลกได้ เนื่องจากว่ามีบริษัทโบรคเกอร์ขนาดเล็กมากมายที่จะเข้าไปลงทุนในเหรียญ cryptocurrency แต่ก็ต้องล้มละลาย โดยเขาได้สั่งให้นักเทรดในบริษัทของเขาเปิดสัญญา long ที่ 5 ดอลลาร์ต่อสัญญา (จากเดิมที่ 0.80 ดอลลาร์ต่อสัญญา) เพื่อปกป้องบริษัทของเขา โดยเขาอธิบายว่า

“ผมสงสัยมากๆเลย นี่มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์มากๆ โดยเฉพาะเรื่องความงี่เง่าของผู้คนเนี่ย ที่มันมหัศจรรย์”

ฝ่ายค้าน

นักเก็งกำไรและนักเศรษฐศาสตร์คนอื่นๆก็ได้มีการออกมาแสดงมุมมองที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะนาย Max Keiser ที่กล่าวว่าตัวเขานั้นเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์ แต่จะไม่ร่วงลงมา และจะคงตัวอยู่ในระดับนั้นเนื่องจากปัจจัยพื้นฐานอื่นๆ ในขณะเดียวกันนาย Tom Lee ผู้ก่อตั้งบริษัท Fundstrat ก็ได้กล่าวว่าตัวเขานั้นเชื่อว่าราคาของมันจะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้วยการเปิดตัวของตลาด Bitcoin Futures ในวันที่ 10 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ซึ่งจะถือเป็นครั้งแรกของโลก ที่จะทำให้หลายๆคนได้เห็นการซื้อขายสัญญา Futures สำหรับ Bitcoin เป็นครั้งแรกบน scale ที่ใหญ่ระดับโลก โดยหลายๆคนเชื่อว่าโวลลุ่มการซื้อขายจากสถาบันการลงทุนใหญ่ๆนั้นอาจจะผลักดันให้ราคาเคลื่อนไหวรุนแรงยิ่งกว่านั้นอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น