<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee กลับมาทำนายราคา Bitcoin อีกครั้ง กล่าวโตขึ้น 40% ภายในกลางปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Thomas Lee หรือนักวิเคราะห์จาก Fundstrat ได้ออกมาเตือนให้ลูกค้าของเขากลับเข้าไปในตลาด Bitcoin ที่กำลังเป็นขาขึ้นอีก โดยทำนายว่าราคาของมันจะพุ่งไปถึง 11,500 ดอลลาร์ภายในกลางปีหน้านี้

ปีนี้เป็นปีของ Bitcoin อย่างแท้จริง และดูเหมือนว่าจะไม่มีทีท่าที่จะหยุดลงอย่างง่ายๆ นักวิเคราะห์หลายๆคนต่างก็ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin สำหรับปีหน้านี้ว่ามันจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะนาย Ronnie Moas ที่ออกมาเปลี่ยนเป้าหมายราคาของเขาในปีนี้ถึงสองครั้งในเดือนพฤศจิกายนเดือนเดียว

แม้แต่นาย Max Keiser ก็ได้ออกมาตั้งเป้าหมายราคาของ Bitcoin ระยะยาวเช่นกัน โดยกล่าวว่ามันอาจจะไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้

ไล่บีบให้คนเทขาย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีสถานการณ์หลายๆสถานการณ์ที่ดูเหมือนจะส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น ไม่ว่าจะการกลับมาของราคาจากตกลงเนื่องจากการยกเลิก SegWit2x, การเปิดตัว Bitcoin Futures ของ CME และการที่ Square Cashกำลังทดสอบระบบจ่ายด้วย Bitcoin

ปัจจัยเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้ราคาของเหรียญราชาแห่งคริปโตตัวนี้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 8,200 ดอลลาร์ และนั่นดูเหมือนว่าอาจจะยังไม่จบแค่นั้น

“เมื่อสองสามสัปดาห์ที่แล้ว เราได้เปลี่ยนกลยุทธ์จากการเล่นระยะสั้นแบบนิ่งๆที่ระดับราคาของ Bitcoin ณ จุดนั้น (~7,400 ดอลลาร์) และหลังจากนั้นมันก็เกินความคาดหมายของเรา” กล่าวโดยนาย Lee จากรายงานของเขา

“เมื่อสัปดาห์ที่แล้วราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปถึง 5,600 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็เด้งกลับขึ้นมา ในมุมมองของพวกเรา การเคลื่อนไหวของราคาไปที่ 5,600 ดอลลาร์นั้นถือเป็นการบีบให้พวกอ่อนหัดเทขาย และเราก็ไม่รู้สึกว่าการเตือนนั้นน่ากลัวอีกต่อไป เราขอแนะนำให้ค่อยๆซื้อ Bitcoin ที่ระดับราคานี้”

ก่อนที่นาย Tom Lee จะเปลี่ยนใจนั้น เขาได้ทำนายราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปที่ 6,000 ดอลลาร์ในปีนี้ และไม่นานหลังจากนั้นมันก็พุ่งไปตามที่เขาทำนายไว้จริง

ภาพใหญ่

การทำนายของนาย Lee อาจจะดูเล็กไปนิดหน่อย แม้จะบอกว่ามันจะมีการเติบโตถึง 40% ภายใน 7 เดือน

ในขณะที่คนอื่นอย่างนาย Moas ได้กล่าวว่าภายในช่วงสิ้นปีนี้ ราคาของ Bitcoin อาจจะไปถึง 14,000 ดอลลาร์เป็นอย่างต่ำ โดยเทคนิคการทำนายของเขาคือการนำราคาของเหรียญที่เกี่ยวข้องอื่นๆอย่าง Bitcoin Cash, Bitcoin Gold และ Bitcoin มารวมกัน

อย่างไรก็ตามนาย Moas ก็ได้เปลี่ยนการทำนายของเขาด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่าเขาได้มองเห็นราคาว่ามันจะไปที่ 11,000 ดอลลาร์ในช่วงปีใหม่นี้

ที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นนาย Max Keiser หรือพิธีกรรายการของ Russia Today โดยเขาออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปถึง 100,000ดอลลาร์ในท้ายสุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น