<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดขาย CryptoKitties แตะ 12 ล้านดอลลาร์ หรือนี่จะเป็นแอพไม้ตายของ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CryptoKitties หรือเกมสะสมแมวเหมียวที่ทำงานอยู่บนระบบของ Ethereum ได้มีการซื้อขายกันบนตลาดแบบ decentralised ว่า 12 ล้านดอลลาร์แล้ว

CryptoKitties นั้นเป็นเกมแนวคล้ายๆทามาก็อตจิที่มีการพัฒนาขึ้นมาให้เป็น decentralized application (dapp) และทำงานอยู่บน protocol ของ Ethereum โดยแมวเหมียวแต่ละตัวนั้นจะเป็นตัว crypto asset ที่แตกต่างกันไป โดยเจ้าของนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆในตัวมันได้ เนื่องจากว่ามันทำงานอยู่บนเทคโนโลยี blockchain

แมวดิจิตอลราคาแพง

โดยอ้างอิงจาก Kitty Sales นั้น แมวดิจิตอลหายากที่สุดจำนวน 5 ตัวบนแพลทฟอร์มของ cryptokitties ได้ถูกขายไปในราคาที่มากกว่า 100,000 ดอลลาร์ต่อตัว ในขณะที่ตัวที่แพงที่สุดนั้นได้ถูกขายไปที่ประมาณ 120,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์และนักวิจัยได้ตั้งคำถามถึงมูลค่าที่แท้จริงของเจ้าแมวเหมียวดิจิตอลเหล่านี้ และแพลทฟอร์มนี้จะสามารถตั้งอยู่ได้ในระยะยาวหรือไม่

อะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น

ในขณะที่นักวิจารณ์ส่วนใหญ่มอง CryptoKitties เป็นเพียงแค่แพลทฟอร์มเกมแนวสะสมของหายากธรรมดานั้น นาย Andreessen Horowitz หรือนักลงทุน venture capitalist และนาย Balaji Srinivasan หรือ CEO ของ Earn.com อธิบายว่า CryptoKitties นั้นได้แสดงให้เห็นถึงการซื้อขาย asset ดิจิตอลระดับโลกบนระบบ Blockchain แบบไร้รอยต่อ เขาเชื่อว่าเกมดังกล่าวสามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถซื้อขายบนระบบกระจายศูนย์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีตัวกลางมายุ่งเกี่ยว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น