<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Litecoin พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เกือบแตะ $200 แซง Ripple สู่ที่ 5 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญที่ได้ชื่อว่าเป็น “เหรียญเงินแห่งวงการ cryptocurrency” หรือ Litecoin นั้นดูเหมือนว่าจะต้องทำให้หลายๆคนตกใจอีกครั้ง เมื่อราคาของมันพุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 186 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมที่ผลักดันให้เหรียญดังกล่าวทะยานขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 แซงหน้าเหรียญ XRP หรือ Ripple ไปเป็นที่เรียบร้อย

มันใช้เวลาพักหนึ่งก่อนหน้านี้ที่เหรียญ XRP ครองอันดับอยู่เหนือ Litecoin มาเป็นเวลาค่อนข้างนาน และด้วยการพัฒนาเหรียญอย่างต่อเนื่องและครั้งแล้วครั้งเล่าของ Litecoin นั้นในที่สุดก็ส่งผลทำให้นักลงทุนเริ่มกลับมามองเห็นค่าในตัวของมันอีกครั้ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Litecoin อยู่ที่ 183.15 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมามากกว่า 27% และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 9.9 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap

ข้อมูลจากเว็บดังกล่าวยังเผยให้เห็นถึงจำนวนโวลลุ่มของการซื้อขายเหรียญ Litecoin บนเว็บ GDAX ที่มากเป็นพิเศษในขณะนี้ และคาดว่าน่าจะเป็นผู้จุดชนวนการพุ่งของราคาที่ผ่านมาอีกด้วย โดย GDAX นั้นปัจจุบันมีโวลลุ่มกว่า 19.45% ของตลาดทั้งหมดทั่วโลก หรือประมาณ 309 ล้านดอลลาร์ และเป็นอันดับหนึ่งของทั้งหมด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น