<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ Short ของ Bitcoin Futures? กองทรัสต์ Bitcoin นาม Bitcoin Trust จะช่วยเยียวยาการสูญเสียในครั้งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการที่ Cboe เปิดตัว Bitcoin Future และ CME ก็จะเปิดตัวตลาดอนุพันธ์ของ  Bitcoin ในสัปดาห์หน้า ทำให้ผู้คนต่างคาดเดาเหตุการณ์ต่างๆ นาๆ สำหรับคนที่จะทำการ Short Selling Cryptocurrency  

อย่างไรก็ตามการลงทุนในกองทรัสต์ Bitcoin นาม Bitcoin Trust (GBTC) ก็สามารถทำการ Short (แทงขาลงของราคา) ได้เช่นกัน

กองทรัสต์ Bitcoin GBTC จะช่วยเยียวยาการสูญเสียของนักเทรดที่พยายาม Short Selling ในปีนี้

ตลาดฟิวเจอร์ของ Bitcoin มาถึงแล้ว และเป็นตลาดหุ้นที่โดดเด่นที่สุดในโลก แต่อย่างไรก็ตามหลายคนก็กลัวว่า Wallstreet จะทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลง และการ Short Selling ก็คือการที่นักลงทุนเชื่อว่าราคาตลาด Bitcoin กำลังจะลดลงในอนาคต นักเทรดก็จะเดิมพันกับราคาของ Bitcoin ที่หวังว่ามันจะลด และมีเหตุผลอีกมากมายที่นักลงทุนมาเล่น Short Sell กับ Bitcoin เพราะถ้าเล่นเป็นก็จะสามารถทำกำไรจากการขาลงของ Bitcoin ได้ ซึ่งในปี 2017 การ Short Selling ยังไม่ได้เป็นที่นิยมมากนักใน GBTC กล่าวโดยกรรมการผู้จัดการ S3 Partners LLC นาย Ihor Dusaniwsky

“มันเป็นเรื่องที่รุนแรงในการ Short Selling Bitcoin เราคาดเดาว่าการ Short จะทำให้มูลค่าลดลงประมาณ 46 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้วหรือลดลง 217%”

นาย Dusaniwsky กล่าว

ผู้ที่ทำการ Short Sell สามารถทำรายได้ในตลาด Bitcoin

ถึงแม้ว่าผู้ที่ทำการ Short Sell จะขาดทุนอย่างหนักในปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังใช้โอกาสนี้ของตนเองในการที่จะทำอยู่ดี ตามที่นาย Andrew Left ผู้ก่อตั้ง Citron Research มหาเศรษฐีจากการ Short Selling หุ้นบริษัทยาแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า เขาได้ทำการ Short Selling จาก Bitcoin Trust นาย Left ให้รายละเอียดว่า การทำ Short Selling ในปีนี้ถือว่าได้รับความสำเร็จเป็นอย่างมากและเขาก็วางแผนที่จะเล่น Short ใน GBTC อีกครั้งกับราคาของ Bitcoin ที่ขึ้นเอาๆ นาย Left ย้ำว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่านี่เป็นเวลาที่ดีในการเล่น Short GBTC เขาระบุว่า:

“ผมคิดว่าราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นควรได้รับการจัดการและมันไม่ใช่ตลาดเสรีแล้ว”

การจ่าย Bitcoin ในราคา Premium เหมือนการนั่งรถไฟเหาะ Bitcoin

อีกเหตุผลที่ผู้คนเชื่อว่าการ Short ของ GBTC มีความเสี่ยงเพราะค่าธรรมเนียมในการเปิด position นั้นสูงมาก นาย Dusaniwsky เชื่อว่าค่าธรรมเนียมนี้จะเพิ่มขึ้น 50% ต่อปี

“ในขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้าจะช่วยให้ Short Selling Bitcoin นั้นง่ายและปลอดภัยมากขึ้น ยังทำให้การ Buy Long Bitcoin นั้นง่ายและปลอดภัยอีกด้วย”

นาย Dusaniwsky สรุป

“ทั้งสองฝ่ายจะจ่ายราคา Bitcoin แบบ Premium เพื่อโลดแล่นกับการนั่งรถไฟเหาะ Bitcoin ทันทีที่ตลาด Futures ของ Cboe เปิดทำการซื้อขาย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น