<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนทองคำ Ran Paul ‘ตกใจ’ ที่ผู้ติดตามบน Twitter ของเขาเลือก Bitcoin มากกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตสมาชิกสภาแห่งพรรค Republican และผู้สนับสนุนมาตรฐานทองคำนามว่า Ron Paul กล่าวว่าเขานั้นรู้สึด “ตกใจ” ที่ได้รู้ว่าเกินครึ่งของผู้ติดตามบน Twitter ของเขาต้องเลือกที่จะลงทุนใน Bitcoin มากกว่าทองคำ

นาย Ron Paul ตกใจอย่างรุนแรง

ก่อนหน้านี้นาย Ron Paul ทำการเปิดโพลเพื่อเก็บผลสำรวจผ่าน Twitter ของเขา โดยตั้งคำถามว่าถ้าหากมีเศรษฐีคนหนึ่งให้ของขวัญคุณเป็นเงิน 10,000 ดอลลาร์ แต่มีข้อแม้ว่าเงินดังกล่าวนี้จะต้องมาในรูปแบบของตัวเก็บมูลค่าตัวใดตัวหนึ่งเท่านั้น และคุณไม่สามารถนำมันออกมาใช้ได้เป็นเวลา 10 ปี คุณจะเลือกอะไร โดยตัวเลือกนั้นมีเงินดอลลาร์, ทองคำ, Bitcoin และพันธบัตรสหรัฐฯ

ภายหลังจำนวนเกินครึ่งของผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามกว่า 70,513 คนเลือก Bitcoin ในขณะที่อีก 36% เลือกทองคำ และ 10% ต้องการที่จะลงทุนในเงินกระดาษและพันธบัตรของรัฐบาล

นาย Paul ที่ในขณะนี้เป็นเอกอัครราชทูตให้กับบริษัท Goldco ได้ให้สัมภาษณ์กับ Kitco News ว่าเขานั้นรู้สึกตกใจกับผลสำรวจนี้มาก แต่เขาก็ยังแน่ใจอยู่ดีว่าในชีวิตจริงแล้วผู้คนเหล่านั้นยังไงก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนจากรัฐบาลอยู่ดี

“มันเป็นภาพสะท้อนของสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้” กล่าวโดยนาย Paul โดยพรรณาถึงสถานะของ Bitcoin ในปัจจุบันว่า “แน่นอน Bitcoin นั้นเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก และมันกำลังเป็นที่นิยม แต่นักลงทุน Bitcoin นั้นไม่มีมุมมองในระยะยาว อะไรจะเกิดขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า? ไม่มีใครรู้ แต่เราพอจะรู้ว่าทองคำจะเป็นอย่างไร แบบที่รู้ๆกันอยู่”

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจดังกล่าวนั้นเป็นเพียงแค่โพลแบบเล็กๆที่ทำขึ้นบน Twitter เท่านั้น ซึ่งนักลงทุนในทองคำปัจจุบันส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ที่มีอายุมากแล้ว ในขณะที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อย่าง Generation Y ที่ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นหลักนั้นมีสัดส่วนบนโลกออนไลน์มากกว่า จึงไม่แปลกที่ผลสำรวจจะออกมาทำให้ Bitcoin เป็นผู้ชนะ

Ron Paul ไม่สนใจลงทุน Bitcoin

แม้ว่าความต้องการในตัวของ Bitcoin จะทำให้นาย Ron Paul ต้องตะลึงงัน แต่ก็ยังมีสิ่งหนึ่งในผลสำรวจนั้นที่ไม่ได้ทำให้เขาตกใจเลย

“ผมไม่แปลกใจเลยที่มีจำนวนแค่ 2% ที่อยากจะเลือกลงทุนในเงินกระดาษของ Federal Reserve ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ดี” กล่าวโดยนาย Paul ผู้ที่เขียนหนังสือเรื่อง End the Fed ที่ว่าด้วยความท้อแท้ของนักลงทุนจากนโยบายทางการเงินที่ทำให้มูลค่าของเงินดอลลาร์ลดลง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านาย Paul จะมองว่าสกุลเงิน cryptocurrency นั้นจะเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่เขาก็ยังไม่สนใจที่จะลงทุนในตัวของมันอยู่ดี

“ผมไม่รู้สึกอยากเลยแม้แต่นิดเดียว” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น