<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI Ripple Asia ประกาศร่วมมือกับธนาคารกว่าหลายสิบแห่งทดสอบระบบโอนเงินผ่าน DLT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท SBI Holdings Co., Ltd. และบริษัทลูก SBI Ripple Asia Co., Ltd. ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะร่วมมือกับกลุ่ม consortium ธนาคารกว่าหลายสิบแห่งทั้งในประเทศ และนอกประเทศอย่างเกาหลีใต้เพื่อทำการทดสอบการโอนเงินระหว่างประเทศโดยใช้เทคโนโลยี Distributd Ledger Technology (DLT)

โดยอ้างอิงจากประกาศของ SBI Group นั้น การทดสอบจะมีขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ โดยจะมีสองใน 61 ธนาคารจากประเทศเกาหลีใต้มาเข้าร่วมด้วย ซึ่งก็คือ Woori Bank, Shinhan Bank และนอกนั้นจะเป็นธนาคารในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีธนาคารใหญ่ๆอย่าง Mitsubishi UFJ Trust Bank และ Musashino Bank อยู่ในรายชื่อด้วย ซึ่งเป้าหมายของการทดสอบครั้งนี้มีขึ้นก็เพื่อทดสอบว่าธนาคารในประเทศญี่ปุ่นแล้วเกาหลีนั้นมีสมุดบัญชีแบบกระจายส่วนที่สามารถทำงานได้แบบ real time โดยทางฝั่งญี่ปุ่นนั้นจะใช้ระบบ “RC Cloud” มาช่วยตรงส่วนนี้

นอกจากนี้พวกเขายังวางแผนให้ธนาคารอื่นๆมาเข้าร่วมอีกในปีหน้าโดยการเชื่อมต่อระบบธนาคารทั้งหมดเข้าด้วยกัน และที่น่าสนใจก็คือรายงานมีกล่าวว่าจะมีการนำเอาสกุลเงินเสมือนจริงเข้ามาใช้ด้วย แม้ว่าจะไม่ได้บอกว่าเป็นสกุลเงินอะไร โดยรายงานกล่าวว่า

“ภายหลังจากปี 2018 นั้น เราจะยังคงทำการทดสอบอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีธนาคารอื่นๆมาเข้าร่วมด้วย, เชื่อมต่อระบบธนาคารทั้งหมด, นำเอาสกุลเงินเสมือนจริงมาใช้ และอื่นๆอีกมากมาย”

ก่อนหน้านี้ SBI Group เคยออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังจะเปิดตัวสกุลเงินดิจิตอลที่จะถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการทำธุรกรรมแบบ P2P โดยมีจุดประสงค์เพื่อลดการใช้เงินสดลง, ลดต้นทุนในการดูแลรักษาเงินสด และทำให้ญี่ปุ่นกลายเป็นสังคมไรเงินสดอย่างแท้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น