<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นจะไม่ไปไหนไกลจากเราหรอก” กล่าวโดยผู้บริหารของธนาคาร Deutsche Bank

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคาของ Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้นในทุกขณะ ที่ล่าสุดเมื่อวานนั้นได้มีการทะลุจุดสูงสุดที่ระดับ 18,500 ดอลลาร์ไปแล้วนั้น ผู้บริหารของธนาคารสัญชาติเยอรมัน Deutsche Bank ได้มีความเห็นว่าสกุลเงินดิจิตอลดังกล่าวนี้จะไม่ยังคงอยู่กับเราไปอีกนานสักพักหนึ่ง

โดยเขาให้สัมภาษณ์ในช่วงเช้าในเมืองแมนแฮตตันในวันอังคารที่ผ่านมา นาย Peter Hooper หรือนักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมัน Deutsche Bank กล่าวกับ Bloomberg ว่า

“แนวคิดทั้งหมดนั้นมันมีศักยภาพในอนาคต แต่มันน่าจะถูกออกแบบได้ดีกว่านี้ ในท้ายสุดเราจะต้องหาวิธีที่จะจัดการมัน และหากฎหมายมาควบคุมเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น”

ความเห็นของเขามีขึ้นในขณะที่ตลาดอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯกำลังจะเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures โดยจะให้นักลงทุนสายหลักทั่วไปสามารถที่จะทำกำไรกับราคาของ Bitcoin ได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่ทาง Cboe ได้รับใบอนุญาติจากคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์ (CFTC) และทำการเปิดตลาดไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในตอนนี้ตลาดอีกแห่งหนึ่งนาม CME Group ก็วางแผนที่จะเปิดให้บริการตลาด Bitcoin Futures ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้บ้างเช่นกัน

นาย Hoopers เชื่อว่า cryptocurrency นั้นมีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ และมันจะดึงดูดให้คนอีกเป็นจำนวนมากเข้ามาลงทุนในตัวมัน โดยเฉพาะ หนึ่งในความสามารถของเหรียญคริปโตนั้นก็คือการใช้มันเพื่อส่งเงินออกนอกประเทศโดยมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ

เขากล่าวว่า

“มันยังต้องใช้เวลานานกว่าจะสามารถสู้กับเงินตราที่มีอยู่ในระบบ แต่มันก็มีคำถามเกี่ยวกับความมั่นคงของระบบการเงินของมันด้วยเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความสนใจในตัวเงินสกุลดิจิตอลนั้นกำลังสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ใช่ว่าจะมีทุกคนที่โอเคกับสกุลเงินดิจิตอล หนึ่งในนั้นก็คือนาย Jamie Dimon หรือ CEO แห่ง JPMorgan Chase ที่เมื่อตอนเดือนกันยายนที่ผ่านมา เขากล่าวว่าสกุลเงินดิจิตอลนั้นเป็นของหลอกลวง และมันจะไม่มีค่าอะไรเลยอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น