<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีพันล้านสองพี่น้อง Winklevoss ท้าให้ CEO ของ JPMorgan เปิด Short Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tyler และ Cameron Winklevoss ให้สัมภาษณ์กับ Fox Business โดยพวกเขาได้ออกมาท้าให้นาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan ทำการเปิดสัญญา short (สัญญาขาย) ของ Bitcoin Futures ถ้าหากเขาคิดว่าเหรียญคริปโตดังกล่าวจะล้มเหลวในระยะยาว

“เรากำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อหาโอกาสให้นาย Jamie Dimon เปิด short Bitcoin ได้ แล้วใครก็ตามที่ออกมาบอกว่ามันเป็นของหลอกลวงหรือฟองสบู่ คุณจะลองเอาเงินของคุณไปพนันข้างลงกับมันเลยก็ได้ แบบที่ปากของคุณบอกออกมา” กล่าวโดยนาย Cameron

Jamie Dimon คิดว่า Bitcoin มันแย่ขนาดนั้นจริงหรือ

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท Chicago Board Options Exchange (CBOE) ได้กลายเป็นบริษัทผู้ให้บริการตลาดออพชั่นและสถาบันการเงินแห่งแรกในสหรัฐฯที่ทำการลิส Bitcoin Futures ในความร่วมมือกับ Gemini หรือบริษัทผู้ให้บริการด้านตลาดแลกเปลี่ยน cryptocurrency ที่มีสองพี่น้อง Winklevoss เป็นเจ้าของ

การลิส Bitcoin Futures ของ Cboe และ Gemini ทำให้มันกลายเป็นตลาดที่มีสภาพคล่องที่สูงมากๆ เพียงพอต่อสถาบันนักลงทุนใหญ่ๆที่ต้องการจะลงทุนใน Bitcoin หรือต้องการจะเปิด short เหรียญดังกล่าว โดยนาย Cameron Winklevoss ได้ออกมาท้าให้นาย Dimon ทำการ short เหรียญ Bitcoin และพนันกับอนาคตของเหรียญตัวนี้ว่าจะรุ่งหรือร่วง หากเขาเชื่อว่ามันเป็นของหลอกลวงแบบที่เขาเคยกล่าวไว้ไม่นานมานี้

นักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญบางคนในวงการ cryptocurrency รวมถึงนาย Air Paul หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Blocktower Capital ไม่เชื่อว่า Jamie Dimon จะมอง Bitcoin ว่าเป็นของหลอกลวงหรือเครื่องมือสำหรับฟอกเงิน แต่นาย Paul เชื่อว่านาย Dimon นั้นเข้าใจ Bitcoin มากกว่าผู้คนทั่วไปในตลาดเสียอีก แต่จงใจให้ข้อมูลผิดๆต่อสาธารณะเพื่อเนื่องจากเขากลัวว่าเหรียญคริปโตดังกล่าวจะมาเป็นภัยต่อการครอบครองตลาดการเงินบนโลกนี้ของธนาคาร

นาย Paul อธิบายว่า

“สำหรับนักการเงินผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย ผมไม่เข้าใจอย่างจริงจังว่าพวกคุณกำลังต้องการอะไรกันแน่ แต่นาย Jamie Dimon นั้นถือเป็นข้อยกเว้น เอาจริงๆเลยนะ ผมรู้จักผู้คนที่เคยคุยกับเขามาแล้วเกี่ยวกับ cryptocurrency เมื่อสี่ปีก่อน เขาเข้าใจมันอย่างดี และน่าจะเข้าใจมากกว่าผมอีก และผมคิดว่าเขามองมันเป็นเหมือนกับเครื่อง computer เครื่องใหม่สำหรับ JPMorgan ดังนั้นเขาจึงเข้าใจว่าในระหว่างที่ JPMorgan กำลังทำการเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับเก็บเงินในธนาคารสำหรับลูกค้าของพวกเขานั้น และ Bitcoin ทำได้ดีกว่าพวกเขามาก”

นาย Jamie Dimon นั้นเคยออกมากล่าวด้านลบกับ Bitcoin ในอดีต ไม่ใช่เพราะว่ามันมีปัญหาและข้อบกพร่องเชิงเทคนิค แต่เนื่องจากว่ามันมาเป็นคู่แข่งสำคัญต่อระบบการเงินระหว่างประเทศของ JPMorgan ที่ทำให้พวกเขาสูญเสียผลประโยชน์

อย่างไรก็ตาม นี่อาจจะถือเป็นเรื่องดีสำหรับการเติบโตของ Bitcoin เนื่องจากว่าธนาคารใหญ่ๆอย่าง JPMorgan นั้นเริ่มหันมาให้ความสนใจอย่างจริงจังแล้ว

นาย Tyler Winklevoss ท้าให้ Dimon เปิด short Bitcoin

นอกเหนือจากความเห็นของนาย Cameron แล้ว นาย Tyler Winklevoss ยังได้แนะนำให้นาย Dimon เข้าไปแทงข้างราคาลงของเหรียญ Bitcoin ผ่านตลาดฟิวเจอร์ส์ และเอาบัญชีการซื้อขายออกมาโชว์ด้วย

“เราสนับสนุน Jamie Dimon เราสนับสนุนเขาให้ออกมาแทงข้างขาลงสำหรับ Bitcoin แล้วเอา balance sheet ของ JPMorgan มาด้วย แล้วเราจะได้เห็นว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อ” เขากล่าว

ในขณะที่ JPMorgan และ Goldman Sachs กำลังเตรียมการที่จะเคลียร์ Bitcoin Futures ให้กับลูกค้าของพวกเขา และช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าของเขาในการลงทุนในตลาด Bitcoin นั้น อย่างไรก็ตาม โอกาสที่นาย Dimon จะเปิด short Bitcoin นั้นมีสูงมาก เนื่องจากเขาเชื่อว่า Bitcoin นั้นจะไม่ประสบความสำเร็จในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น