<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้กล่าว Cryptocurrency ไม่ใช่ “สกุลเงินที่แท้จริง” จึงไม่ควรถูกควบคุม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานกำกับควบคุมทางการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) กล่าวว่าทางพวกเขาไม่มีแผนที่จะควบคุมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin นอกเหนือจาก “การประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว” และตัดสินใจว่าสกุลเงินดิจิตอลนี้ไม่สามารถมาทดแทนสุลเงินทั่วไปได้เพราะว่ามันไม่ถูกกฏหมายในการนำมาซื้อขายในประเทศนี้

ในระหว่างการแถลงข่าวในประเด็นนี้หัวหน้าของ FSS นาย Choe Heung-sik อ้างว่าบทบาทเของหน่วยงานเราควรมีแค่การเตือนประชาชนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเท่านั้น

“สิ่งที่เราทำได้ก็คือการเตือนประชาชนว่า เราไม่เห็นว่าสกุลเงินดิจิตอลว่าจะเป็นสกุลเงินที่แท้จริงซึ่งหมายความว่าเราไม่สามารถควบคุมมันได้ในขณะนี้”

นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าการแนะนำกฎระเบียบใดๆ เกี่ยวกับ Cryptocurrency ในประเทศนี้ จะยิ่งเป็นการส่งเสริมการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลเนื่องจากนักลงทุนจะคิดว่า สกุลเงินดิจิตอลถูกเป็นที่ยอมรับว่าเป็นสกุลเงินที่ “แท้จริง” แล้ว

คำกล่าวของนาย Choe มีความคล้ายคลึงกับคำแถลงก่อนหน้านี้ ในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ที่กล่าวว่า ทาง FSS จะไม่เข้ามาดูแลกิจกรรมต่างๆ ของการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ในประเทศเนื่องจากสกุลเงินเสมือนที่ซื้อขายกันอยู่นั้น ไม่ถูกกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้

ในอดีตการซื้อขายสกุลเงินในประเทศต้องยอมรับในกฏหมายและปฏิบัติตามกฏระเบียบทั้งหมดหากผู้ควบคุมทางการเงินตัดสินใจที่จะออกกฏหมายในการควบคุม

National Tax Service (NTS) กำลังร่างโครงร่างเกี่ยวกับวิธีการเก็บภาษีเกี่ยวกับธุรกรรมการซื้อขายหลักทรัพย์ในสกุลเงินอื่นๆ เช่น Cryptocurrency

NTS มักจะให้คำปรึกษาในเรื่องของกำไรจากการลงทุนให้กับบริษัทและบุคคลทั่วไปที่ทำการซื้อขาย Cryptocurrency

ผู้เขียนคิดว่าถ้าประเทศเกาหลีใต้ยอมรับในตัว Cryptocurrency จะทำให้เกิดสภาพคล่องและนักลงทุนจะยิ่งเข้ามาลงทุนกันมากขึ้นเพราะมีกฏหมายมารองรับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น