<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้ได้ออก 6 เงื่อนไขในการที่จะเป็นผู้ให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังเตรียมการที่จะดำเนินคดีตามกฏหมายสำหรับผู้ที่พยายามทำธุรกิจที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency ทั้งหมด รวมถึง Bitcoin เว้นแต่ว่าผู้ให้บริการ Exchange นั้นจะทำครบทั้ง 6 เงื่อนไขที่ทางรัฐบาลได้ตั้งเอาไว้

พระราชบัญญัติที่ถูกเสนอ

รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังเตรียมร่างพระราชบัญญัติแก้ไขระเบียบที่มีชื่อว่า Act on Regulation of Similar Reception  เพื่อรวมข้อกำหนดในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency  “วัตถุประสงค์ของพระราชบัญญัตินี้คือการปกป้องผู้ค้าที่ดีและสามารถกำหนดพฤติกรรมได้โดยการบังคับใช้กฎหมาย Similar Receiving Behaviors

ตามเว็บ Money Today เขียนว่า:

“รัฐบาลได้ให้คำนิยามของ Virtual Currency เช่น Bitcoin ว่าเป็น Similar Receiving Behaviors และห้ามใช้มันทั้งหมด”

และคำจำกัดความของธุรกรรมของสกุลเงินดิจิตอลนั้นรวมไปถึง “การเก็บรักษา, การบริหาร, การแลกเปลี่ยน, การเทรด, การจัดเตรียม หรือการออก Virtual Currency และทั้งหมดนี้ก็รวมไปถึงตลาด Exchange ทั้งหมดในปัจจุบันด้วย” เอกสารฉบับนี้ได้อธิบายไว้อย่างละเอียด

มีอีเมลไปถึงสำนักข่าว Reuters กล่าวว่า เว็บให้บริการเทรด Cryptocurrency นาม Bithumb ได้ให้ความเห็นว่า

 “การทำตามเงื่อนไขที่ผู้คุมกฏทางการเงินที่ออกมานั้นจะช่วยทำให้เป็นการสนับสนุนตลาด Virtual Currency และเราก็ยอมรับในเงื่อนไขนั้น” ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่า มันสามารถถูกต้องตามกฎหมาย

หกเงื่อนไขทั้งหมดต้องได้รับการปฏิบัติ

ตระหนักได้ว่าการทำธุรกรรม Cryptocurrency ได้มีปริมาณที่มากแล้ว หน่วยงานกำกับดูแลจึงได้จัดทำบทบัญญัติเพื่อให้การให้บริการ Exchange Cryptocurrency นั้นถูกต้อง และหกเงื่อนไขที่ตั้งขึ้นมานั้นจะต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและ “พระราชกฤษฎีกาของประธานาธิบดีอาจจะมีการเพิ่มเงื่อนไขในภายภาคหน้า” Money Today รายงาน

ประการแรกลูกค้าต้องเก็บเงินแยกไว้ต่างหาก ประการที่สองผู้ให้บริการ Exchange ต้องให้คำอธิบายถึงความเสี่ยงด้านการลงทุนอย่างละเอียด ประการที่สามต้องยืนยันชื่อจริงของผู้ใช้ นอกจากนี้ต้องมีระบบป้องกันการฟอกเงินที่เพียงพอและต้องมีระบบการป้องกันทรัพย์สินเช่น การกระจายของ Cryptographic Keys สุดท้ายต้องเพิ่มความโปร่งใสโดยการเปิดเผยรายละเอียดการทำธุรกรรมต่อสาธารณะ

บทลงโทษที่เพิ่มขึ้น

หน่วยงานกำกับดูและยังมีแผนที่จะเพิ่มเติมข้อความที่ว่า “ไม่ควรมีใครมีส่วนร่วมในการทำธุรกรรม Cryptocurrency” ในการแก้ไขกฏหมายเพิ่มเติมในครั้งนี้ ในข่าวได้อธิบายว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นใน Cryptocurrency ก็คือการระดมทุนเพื่อจัดหาสกุล Crypto ตัวอื่นๆ เพื่อที่จะให้เครดิตในการจัดการราคาและการขายแบบประตูต่อประตู (Door-to-door) และในขณะเดียวกันการระดมทุน ICO ก็ยังเป็นสิ่งที่ถูกห้ามในเกาหลีใต้อยู่

บทลงโทษสำหรับการละเมิดกฎหมายก็คือ “จำคุกได้ไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 50 ล้านวอน” ร่างกฏหมายที่จะเกิดขึ้นนี้จะช่วยเสริมการลงโทษทางอาญา “ในการลงโทษจำคุก 10 ปี” หรือปรับไม่เกิน 500 ล้านวอน

ร่างกฏหมายนี้จะถูกส่งไปยังสมัชชาแห่งชาติในและข่าวระบุว่า:

“สำหรับธุรกิจ Exchange Cryptocurrency ในเกาหลีใต้นั้น ทางรัฐบาลกำลังพิจารณาระยะเวลาผ่อนผันเป็นเวลาหกเดือนหลังจากมีการตรากฏหมายเกิดขึ้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น