<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเกาหลีใต้เริ่มหันมาซื้อ Dash, Zcash, Monero คาดเพราะกลัวเรื่องการเสียภาษี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Dash, Zcash, Monero พุ่งขึ้นสูงในประเทศเกาหลีใต้ ท่ามกลางความกังวลของตลาด Cryptocurrency ในประเทศเกี่ยวกับแผนการของรัฐบาลเกาหลีใต้ที่จะบังคับให้มีการเสียภาษีจากการลงทุนใน Cryptocurrency

จากเว็บซื้อขาย Cryptocurrency ชื่อดังในเกาหลีใต้นาม Bithumb และ Coinone มีราคาของเหรียญ Dash, Monero, Zcash เพิ่มขึ้นขึ้น 30%, 13% และ 23.4% ตามลำดับ โดย Dash แสดงให้เห็นถึงอัตราการเพิ่มขึ้นที่มากที่สุดในแต่ละวัน

บนเว็บไซต์ Bithumb เพียงแค่เว็บเดียวก็มีปริมาณซื้อขายรวมของเหรียญ Dash, Monero และ Zcash ทะลุกว่า 550 ล้านดอลลาร์ในวันเดียว ทำให้แซงปริมาณการซื้อขายต่อวันของ Bitcoin ในตลาด Cryptocurrency ในเกาหลีใต้ได้ทุกเว็บ

คนซื้อขาย Cryptocurrency กลัวภาษีหรือเปล่า?

ตามที่สยามบล็อกเชนรายงานไป รัฐบาลเกาหลีใต้ได้จัดประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเกี่ยวกับกฎระเบียบของ cryptocurrency ในวันศุกร์ที่สอง หลังวันการประชุมรัฐบาลเกาหลีใต้ได้เผยแพร่กรอบการกำกับดูแลหลัก 4 ข้อซึ่งได้แก่

  • เป็นการป้องกันนักลงทุนที่ไม่ได้รับการอนุญาตที่จะซื้อขาย Cryptocurrency ที่มีการผันผวนของราคาสูงมาก
  • ป้องกันไม่ให้เกิดการซื้อขาย Cryptocurrency เพื่อการเก็งกำไรสำหรับนักลงทุนที่ไม่ได้รับอนุญาต
  • ขอให้ทางธนาคารและเว็บไซต์ซื้อขาย Cryptocurrency ไม่รับชาวต่างชาติที่มาเปิดบัญชีซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ในตลาด Cryptocurrency
  • ได้ทำการระงับนักลงทุนรายย่อยชั่วคราวจากการลงทุนในสกุลเงิน Cryptocurrency

ภายในหนึ่งสัปดาห์นับตั้งแต่แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของรัฐบาลเกาหลีใต้ออกมานั้น ความต้องการใช้ Cryptocurrency ที่เน้นความเป็นส่วนตัวในตลาดเกาหลีใต้ก็เพิ่มสูงขึ้น ก่อนหน้านี้ความสนใจในเหรียญ Dash และ Zcash ถือว่ายังน้อยอยู่

และในสัปดาห์นี้ราคาของ Cryptocurrency ทั้งสามตัวที่ไม่ได้ถูกระบุในประเทศเกาหลีใต้ได้แสดงประสิทธิภาพที่ดีกว่า Cryptocurrency ตัวอื่นๆ ที่จดทะเบียนในเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ในประเทศเกาหลีใต้

ในขณะที่ผู้แทนจากเว็บ Bithumb และผู้บริหารระดับสูงของเว็บที่ให้บริการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency สัญชาติฮ่องกง Gatecoin นาม Thomas Glucksmann กล่าวว่าการบังคับใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดโดยรัฐบาลเกาหลีใต้จะเป็นประโยชน์ต่อตลาด Cryptocurrency ในประเทศ และนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับนโยบายทางด้านภาษีสำหรับ Cryptocurrency

“ข้อบังคับในเกาหลีจะไม่ส่งผลเสีย และการออกใบอนุญาตจะนำความมั่นใจกลับมาซึ่งจะทำให้นักลงทุนรายย่อยไม่เกิดข้อกังขา ”

นาย Glucksmann กล่าว

ประโยชน์ของ Cryptocurrency ที่ไม่ได้ถูกระบุ

การเคร่งครัดในนโยบาย KYC (Know your customer) AML (Anti-money laundering) และระบบการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ในท้องถิ่นจะช่วยสร้าง Ecosystem ให้กับนักลงทุนในการซื้อ Cryptocurrency โดยไม่ต้องระบุตรวจสอบว่าเป็นนักเทรดหรือไม่

เจ้าหน้าที่จะไม่สามารถติดตามการชำระเงินสำหรับคนที่ซื้อเหรียญ Dash, Zcash และ Monero นอกเหนือจากเว็บที่ได้รับการควบคุมในการซื้อขาย Cryptocurrency ดังนั้นหากนักลงทุนคนใด ซื้อเหรียญทั้งสามที่ไม่ได้ถูกระบุบนเว็บไซต์ Bithumb และส่งไปยังกระเป๋าสตางค์ที่นอกเหนือจากการซื้อขายครั้งแรกบนเว็บ Bithumb ทางรัฐบาลจะไม่สามารถติดตามการชำระเงินให้กับนักลงทุนได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น