<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขุดเหรียญ Cryptocurrency ด้วยพลังงานจากมนุษย์ ทำได้จริงหรือ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นไปได้ไหมที่จะใช้ประโยชน์จากพลังงานจากร่างกายมนุษย์ไปพลังงานสำหรับอุปกรณ์ขุดเหมือง Cryptocurrency?

บริษัทเทคโนโลยีประเทศเนเธอร์แลนด์ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีและการเก็งกำไรซึ่งเป็นผู้บุกเบิกโครงการสำรวจความเป็นไปได้ในการควบคุมพลังงานจากมนุษย์

บริษัทได้สร้างชุดสูทที่เปลี่ยนความร้อนจากร่างกายมนุษย์ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ที่กำลังขุดเหรียญ Cryptocurrency

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของพวกเขามี 37 คนที่เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าวนี้ แนวความคิดนั้นค่อนข้างเรียบง่ายเพียงแค่ผู้ขุดนอนลงไปบนเตียงไม่กี่ชั่วโมงในขณะที่ชุดสูทจะคอยควบคุมพลังงานจากความร้อนในร่างกายของพวกเขา

เทคโนโลยีนี้ฟังดูแล้วอาจดีมากเนื่องจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบเทอร์โมไฟฟ้าขนาดเล็กสามารถแยกเก็บความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิของร่างกายกับอุณหภูมิโดยรอบของห้องได้ กระแสไฟฟ้าที่สร้างขึ้นจะถูกนำมาใช้เป็นพลังงานในการขุดเหรียญ Cryptocurrency

โดยรวมแล้วการใช้พลังงานจากมนุษย์นั้นมีพลังงานมากพอที่จะทำให้เครื่องคิมพิวเตอร์สามารถขุดได้เป็นเวลา 212 ชั่วโมงหรือ 8 วันเลยทีเดียว พวกเขาเคลมว่าสามารถขุดเหรียญคริปโตได้กว่า 16,594 เหรียญในช่วงเวลาดังกล่าว

โดย Cryptocurrency ที่ถูกเลือกไดเแก่ Vertcoin, StartCOIN, Dash, Lisk, Litecoin และ Ethereum Vertcoin และ StartCOIN คือเหรียญส่วนใหญ่ที่ถูกขุดได้มากสุด ในขณะที่ Litecoin และ Ethereum คือเหรียญที่ถูกขุดได้น้อยที่สุดเพราะค่า Diff ในการขุดเหรียญเยอะ

ในช่วงระยะเวลา 212 ชั่วโมงอาสาสมัครทั้งหมด 37 คนผลิตไฟฟ้าได้ 127,210 มิลลิวัตต์

ลองสมมติฐานนี้บ้าง

หากคุณมี การ์ดจอ Nvidia 1060 ขนาด 6 GB ในคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณคาดได้เลยว่าจะสามารถผลิต Hash rate ที่ 19 MH/s ที่ 80 วัตต์ในการขุดเหรียญ Ethereum อ้างอิงข้อมูลจาก 1stminingrig.com

ลองไปดูที่ CryptoCompare จะทำให้คุณสามารถขุดเหรียญได้เพียง 0.002487 ETH จากเหรียญ Ethereum ต่อวันและใช้กำลังการผลิต 127,210 มิลลิวัตต์ซึ่งเท่ากับ 127 วัตต์ที่ใช้พลังงานจากชุดสูท

อย่างไรก็ตามโครงการเช่นนี้จะคอยผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยีและขยายขอบเขตขีดจำกัดของร่างกายมนุษย์ให้มีความสามารถและทำให้สามารผลิตพลังงานในอนาคตได้

Blockchain และ Cryptocurrency เป็นการทำธุรกรรมแบบ Decentralized และไม่ระบุตัวตนกับคนทั่วไป แต่เราจำเป็นต้องตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเครือข่ายพลังงานทั่วโลก ถ้าเราสามารถหาแนวทางแก้ไขได้ดีกว่าเราควรจะใช้มัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น