<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคาของ Bitcoin จะไปแตะ $60,000 หรือ $5,000” ผู้ก่อตั้งบัตรเดบิตคริปโตนาม TenX เผย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองเดือนสุดท้ายของปี 2017 ได้เผยให้เห็นว่า Bitcoin นั้นกลายเป็นคำจำกัดความของความผันผวนไปเสียแล้วแม้ว่าตลาดเหรียญดังกล่าวจะทนรับคำวิพากษ์วิจารณ์รอบด้านได้เป็นอย่างดีมาแล้วตั้งแต่ปี 2009 ในขณะเดียวกันตลาดกระทิงที่ผลักดันราคาให้เหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะเกิดการปรับฐานครั้งใหญ่ที่ส่งผลให้ราคาร่วงลงมาแตะ 10,000 ดอลลาร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ดอกเตอร์ Julian Hosp ผู้ร่วมก่อตั้ง TenX หรือผู้ให้บริการด้านบัตรเดบิต Bitcoin ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC โดยเขาคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะมีการพุ่งขึ้นไปที่สูงกว่านี้ โดยเขากล่าวว่า

“ผมคิดว่าเราจะได้เห็นราคาของ Bitcoin พุ่งไปถึง 60,000 ดอลลาร์ แต่ผมก็ยังคิดว่าเราจะได้เห็นราคา Bitcoin ที่ 5,000 ดอลลาร์ด้วยเช่นกัน คำถามก็คือ มันจะไปถึงจุดไหนก่อน”

ในขณะที่เขามองเห็นความไม่แน่นอนของตลาดนั้น นาย Hosp เชื่อว่าการพุ่งลงไปแตะจุดต่ำของราคาล่าสุดนั้นถือเป็นโอกาสในการเข้าซื้อที่เยี่ยม เขากล่าวว่า

“สำหรับผู้เชี่ยวชาญที่เข้ามาในตลาดมาแล้วพักหนึ่ง การตกของราคานี้ถือเป็นการต้อนรับเลยทีเดียว สำหรับเรานั้น การตกของราคานี้ถือเป็นเรื่องที่แสดงถึงสุขภาพของตลาดที่ดี และสำหรับพวกเราบางคนก็ได้ซื้อเพิ่มเข้ามานิดหน่อย เพราะว่าเราถือว่ามันเป็นส่วนลดประมาณ 40-45% จากจุดสูงสุด”

ตลาดคริปโตกำลังเติบโต

การตกของราคานั้นไม่ได้มีเฉพาะ Bitcoin เท่านั้น เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วตลาดเหรียญ cryptocurrency ได้สูญเสียมูลค่าโดยรวมกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงเวลากว่า 48 ชั่วโมง แต่มันก็ยังฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็ว และยังอยู่ในช่วง side way ต่อ และแม้ว่าการ correction ของราคาในตลาดคริปโตนั้นจะเป็นสิ่งที่ดูแล้วน่ากลัว แต่หลายๆฝ่ายก็มองว่านี่คือเรื่องธรรมดา และในอดีตนั้นมันได้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว

ตัวแปรในการตกลงของราคานั้นมีมากมาย แต่หลัก ๆ แล้วหลาย ๆ ฝ่ายเชื่อว่าเกิดจากช่วงวันหยุดคริสต์มาสและการเข้าใกล้ช่วงวันปีใหม่

แม้ว่านาย Hosp จะยังอยู่ข้างตลาดกระทิง แต่เขาก็มองว่าตลาดนั้นจะยังคงผันผวน และราคาของเหรียญที่ไม่มีบทบาทการใช้งานจริงยังร่วงลงไปได้กว่านี้ และไปเข้าหาตลาดที่ผู้คนให้การยอมรับ โดยเขากล่าวทิ้งท้ายว่า

“ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นฟองสบู่ที่จะแตกออก และทุก ๆ คนก็จะสูญเสียเงินหรอก แต่ผมคิดว่าพวกเหรียญอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่มีบทบาททางด้านการใช้งานจริงจะต้องถูกกำจัดออกไป เม็ดเงินนั้นจะไหลเข้าสู่ตลาดของเหรียญที่นำพามาซึ่งมูลค่าที่แท้จริงเท่านั้น, มีเทคโนโลยีที่ดี และถูกใช้โดยผู้คนจริง ๆ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น