<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียเปิดตัวกฏข้อบังคับเพื่อจำกัดขอบเขตเรื่องการระดมทุน ICO สำหรับนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงการคลังของรัสเซียได้เปิดตัวข้อเสนอการควบคุมการระดมทุน ICO ในร่างกฎหมายที่กำลังจะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ จะรวมถึงจำนวนเงินสูงสุดที่สามารถไประดมทุน ICO ได้รวมทั้งวงเงินในการลงทุนสำหรับนักลงทุนมือใหม่

ข้อเสนอในการจำกัดเกี่ยวกับ ICO

กระทรวงการคลังของรัสเซียได้เตรียมการร่างกฏหมายในวันที่ 28 ธันวาคม รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนาย Alexei Moiseev อธิบายการร่างกฏหมายจากรายงานโดย Tass ในวันพุธที่ผ่านมาว่า:

รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซียนาย Alexei Moiseev

“นักลงทุนที่มีคุณสมบัติครบจะสามารถระดมทุน ICO ได้สูงสุด 1 พันล้านรูเบิล และผู้คนทั่วไปที่ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นนักลงทุนสามารถระดมทุนได้สูงสุด 50,000 รูเบิล [หรือ 864 ดอลลาร์]”

เขาชี้แจงว่านักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสามารถลงทุนเงินจำนวนเท่าไรก็ได้ “เราต้องการที่จะทำให้การร่างกฏหมายให้เป็นไปได้และลดเกณฑ์มาตรฐานของธนาคารแห่งรัสเซียลงเพื่อให้กฎระเบียบของการระดมทุน ICO ไม่ได้กลายเป็นตัวควบคุมสกุลเงินดิจิตอลอื่น” นาย Moiseev เน้นย้ำ

ปัจจุบัน ICO และ Cryptocurrency ไม่มีการควบคุมในรัสเซีย อย่างไรก็ตามประธานาธิบดีวลาดิเมียปูตินได้รับคำสั่งให้รัฐบาลสร้างกรอบการกำกับดูแลสำหรับวันที่ 1 กรกฎาคมของปีหน้า

ข้อคิดเห็นของผู้เข้าร่วมตลาด ICO

ตามรายงานของนาย Moiseev ผู้เข้าร่วมตลาด ICO ยินดีที่รับข้อเสนอของนาย Ria Novosti

“นาย Eugene Gordeev ผู้ก่อตั้ง Decenter portal กล่าวว่า “ผมคิดว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับตลาด ICO โดยมีข้อจำกัดบางประการเกี่ยวกับปริมาณการลงทุนทั่วไปและคุณสมบัติของนักลงทุน โดยสำหรับ “ผู้ใช้ทั่วไป” จำกัดแค่ “50,000 รูเบิลก็พอ” สำหรับในการลงทุนใน ICO จากประสบการณ์ของเขาในการขาย Token เขากล่าวว่านักลงทุนรายย่อยมักจะลงทุนด้วยเงินหนึ่งพันดอลลาร์เท่านั้น

ตามที่ประธานคณะกรรมการตลาดการเงินของ State Duma นาย Anatoly Aksakov กำลังร่างกฎหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency และการระดมทุน ICO โดยคาดว่าจะประกาศใช้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้าที่จะถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น