<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดเหมือง 15 ประเทศเตรียมให้ข้อมูลกับทางรัสเซียเกี่ยวกับการร่างกฏหมาย Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุดเหรียญ Cryptocurrency จากประเทศจำนวน 15 ประเทศยืนยันว่าพวกเขาจะแสดงให้สมาชิกรัฐสภารัสเซียทราบถึงวิธีการขุดเหรียญ Cryptocurrency ของพวกเขา และพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางข้อบังคับของแต่ละประเทศในการขุด Cryptocurrency โดยรัฐบาลประเทศรัสเซียจะวางแผงจัดทำข้อเสนอแนะในการออกกฏหมาย ซึ่งจะนำเสนอในวันที่ 28 ธันวาคม 2017 นี้

การประชุมของนักขุดเหรียญในรัสเซีย

นาย Boris Chernyshov กล่าวว่ารัฐบาลรัสเซียเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับโลกของนักขุดเหรียญ Cryptocurrency ในช่วงต้นสัปดาห์นี้

ในการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขากล่าวว่านักขุด Cryptocurrency จาก 15 ประเทศจะบอกให้สมาชิกรัฐสภาทราบถึงวิธีการขุดเหรียญในสกุลเงิน Crypto และวิธีการควบคุมในแต่ละประเทศ จากรายงานของ Ria Novosti เขาบอกสื่อว่า:

“งานนี้จะมีผู้แทนจากทั้งรัสเซียและต่างประเทศเข้าร่วมการประชุม … หัวข้อหลักคือการอภิปรายเกี่ยวกับโลกของ Cryptocurrency”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับกระบวนการแปลงสกุลเงินของ Cryptocurrency และจะมีการกล่าวถึงวิธีการกำกับดูแลของวิธีการควบคุมในแต่ละประเทศ

เขากล่าวในในที่ประชุมว่า “เราจะมีตัวอย่างบางส่วนในการทดลองของฟาร์มขุดเหรียญ Cryptocurrency บางทีเราจะแสดงให้พวกเขาดู และเราก็จะพยายามมองอนาคตของสกุลเงินดิจิตอลและอนาคตของธนาคาร” เขาเสริมว่า:

“สิบห้าประเทศยืนยันที่จะมาประชุม ตัวแทนจากประเทศสหรัฐอเมริกา อินเดีย อิสราเอล อาร์เมเนีย ตุรกีจะมาร่วมประชุมที่นี่ พวกเขาจะมาเป็นวิทยากร … ส่วนตัวแทนอื่นๆ จะพูดในระหว่างการประชุม”

จากผลการประชุมครั้งนี้ผู้ควบคุมหน่วยงานของรัสเซียวางแผนที่จะ “จัดทำข้อเสนอแนะคำร้องขอต่อรัฐบาลของสหพันธรัฐรัสเซียและหน่วยงานพิเศษอื่นๆ และสร้างความคิดริเริ่มด้านกฎหมายขึ้น” สำนักข่าวกล่าว

รัสเซียคาดว่าจะร่างกฏหมาย Cryptocurrency ในเดือนนี้

Anatoly Aksakov

ตามที่ประธานคณะกรรมการตลาดการเงินของ Duma State นาย Anatoly Aksakov กล่าวว่าจะมีการร่างกฏหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency และการระดมทุน ICO ในประเทศรัสเซียในวันที่ 28 ธันวาคม 2017 นี้

ในการแถลงข่าวในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานาย Tass กล่าวว่า “วันนี้เราจะมีการประชุม ซึ่งเราจะเน้นในเรื่องการนำเสนอร่างกฎหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency ที่ถูกกำหนดให้เป็นสินทรัพย์อื่นๆ”

ในการร่างพระราชบัญญัตินี้ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดยกระทรวงการคลังธนาคารกลางและ State Duma Deputies นาย Vedomosti อธิบายว่าประธานกล่าวว่าการร่างพระราชบัญญัติในครั้งนี้ไม่ได้กล่าวถึง Bitcoin, Ethereum หรือสกุลเงินดิจิตอลแห่งชาติ หรือ “CryptoRuble

โดยไม่ต้องระบุว่าพระราชบัญญัติเกี่ยวกับเรื่องภาษีในการทำธุรกรรม Cryptocurrency เขาก็อ้างว่า:

“ในมุมมองของผมผมมองว่าสินทรัพย์ตัวนี้ [Cryptocurrency] เป็นเครื่องมือทางการเงิน ดังนั้นการหมุนเวียนของสินทรัพย์นี้ ก็ไม่ควรเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มเลย”

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูตินได้รับคำสั่งให้มีการออกกฎระเบียบเกี่ยว Cryptocurrency ภายในเดือนกรกฎาคมในปีหน้า ครั้นเมื่อพระราชบัญญัติถูกยอมรับแล้ว การประชุมกับผู้เชี่ยวชาญจะเริ่มขึ้นในเดือน “มีนาคม” และผมคิดว่าจะมีการยอมรับใน Cryptocurrency นาย Anatoly Aksakov กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น