<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะร่วงต่ำกว่า $5 พัน มันเป็นสิ่งที่งี่เง่าที่สุด” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง Gartman Letter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง Gartman Letter นาม Dennis Gartman ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นจะถูกซื้อขายที่ราคาต่ำกว่า 5,000 ดอลลาร์ และ “มันเป็นสิ่งที่งี่เง่าที่สุดในรอบหลายปี”

โดยนาย Gartman ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านช่องสถานีโทรทัศน์ CNBC และแสดงความเห็นของเขาเกี่ยวกับความไม่เชื่อในตัวของ cryptocurrency และเขาจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับมันอย่างแน่นอน

“ผมอยู่ฝั่งหมีนะ สำหรับ Bitcoin ผมคิดว่ามันเป็นแนวคิดที่งี่เง่ามากที่สุดที่ผมเคยได้ยินมาในรอบหลายปีเลย” เขากล่าวให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ Futures Now เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เขาได้ขึ้นพูดในงาน Worldwide Exchange โดยกล่าวว่า Bitcoin นั้น “ไม่เมคเซนส์เอาเสียเลย”

“ผมจะไม่เทรดมัน ผมจะไม่ซื้อหรือถือยาว ผมจะไม่ short ขายมัน” เขาประกาศ

ความเห็นของนาย Gartman ดูเหมือนว่าจะสามารถเข้าไปเป็นหนึ่งในกลุ่มนักลงทุน Wall Street ที่ออกมาแสดงความเห็นอย่างรุนแรงเมื่อปีที่ผ่านมา

ปี 2017 นั้นถือเป็นปีแห่ง Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ อย่างแท้จริง ที่มันสามารถจะฟื้นตัวจากกระแสและการร่วงของราคาไปสู่จุดต่ำสุดในปี 2014 และกลับมาทะยานสู่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อีกครั้ง

นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้สื่อกระแสหลักหลาย ๆ แห่งทั่วโลกหันมาให้ความสนใจ และตีพิมพ์ข่าว และบทวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ Bitcoin เป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทย สื่อบางแห่งก็นำเสนอได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ในขณะที่สื่อบางแห่งก็ดูเหมือนว่าจะนั่งเทียนเขียนขึ้นมาเองโดยไม่ศึกษาหาข้อมูล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น