<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธุรกรรม Bitcoin ผ่าน Lightning Network ของ Bitrefill สำเร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันการชำระเงินของ Bitcoin ที่รวดเร็วและถูกนั้น น่าจะเป็นเรื่องที่อยู่ไกลตัวพอสมควร ทว่าตอนนี้การชำระเงินผ่านเทคโนโลยี Lightning Network สำหรับ Bitcoin ได้เกิดขึ้นจริงและเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ผ่านบริการเติมเงินมือถือนาม Bitrefill

ชำระเงินด้วย Lightning Network บน Bitrefill

นักพัฒนาซอฟต์แวร์นาย Alex Bosworth เปิดเผยว่าเขาประสบความสำเร็จในการทำธุรกรรมด้วยระบบ Lightning Network บน Bitcoin ในการจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ของตัวเอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยบริการ Bitrefill เป็นบริการออนไลน์ที่สามารถเติมเงินโทรศัพท์มือถือด้วย Bitcoin และ Litecoin โดยมีผู้ให้บริการกว่า 600 รายใน 150 ประเทศ

แปล: Mainnet Lightning Network สามารถจ่ายค่าโทรศัพท์ผ่าน Mainnet บนบริการ @bitrefill โดยความเร็ว: ทันที ค่าธรรมเนียม: ศูนย์ อนาคต: มาแน่นอน

CEO ของบริษัท Bitrefill นาย Sergej Kotliar อธิบายถึงแรงจูงใจในการพัฒนานี้โดยบอกว่า “ขณะที่เราทุกคนรู้ว่าระบบ Blockchain ในปัจจุบันไม่ได้มีการ scaling ให้เหมาะสมสำหรับการชำระเงินให้ผู้บริโภค และปัจจุบันการซื้อขาย Cryptocurrency ก็ต้องมีความเป็น Decentralized และมีประสิทธิภาพด้วย และ Lightning Network จะเป็นเครื่องมือที่สามารถเชื่อมต่อโลกทั้งสองใบนี้ได้อย่างดีเยี่ยม ลูกค้าจะได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม (ทั้งถูกและรวดเร็ว) และยังมีความน่าเชื่อถืออีกด้วย”

ให้บริการใน Steam อย่างเต็มรูปแบบ

“การผนวกการชำระเงินกับ Lightning Network เป็นเรื่องที่ง่ายและน่าแปลกใจ ทางบริษัทกำลังพัฒนาโครงการนี้ต่อไป” นาย Kotliar อธิบายเพิ่มเติม “ตอนแรกเราได้สั่งให้บริษัท Bitrefill สั่งซื้อสินค้าที่ต้องจ่ายเงินด้วย Lightning Network นี่เป็นวิธีการชำระเงินที่ง่ายที่สุดสำหรับเรา และในส่วนของขั้นตอนถัดไป เราจะช่วยให้การสนับสนุน Lightning Network (ส่งและรับ) มีขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ ในบัญชีผู้ใช้ของเรา”

เขากล่าวว่า “ปัญหาที่พบบ่อยเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ คือปัญหาในการใช้วัตถุดิบต่างๆ ในการผลิตนวัตกรรมชิ้น ๆ หนึ่งขึ้นมา นอกจากนี้ปัญหาที่แท้จริงก็คือเราเป็นบริษัทขนาดเล็ก แต่เราคิดว่าสิ่งสำคัญคือการผลักดันให้เราทำมันให้เสร็จสมบูรณ์และรอดไปถึงอีกฝั่ง

เมื่อเร็วๆ นี้ทาง Bitrefill ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้เล่นเกมส์บน PC ที่ใช้ Bitcoin เป็นประจำ หลังจากที่ทาง Steam ประกาศว่าจะไม่ยอมรับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินอีกต่อไป “เราไม่สามารถแชร์รายได้ได้หรอก แต่ผมจะบอกคุณว่ายอดขายบัตรแต้มของ Steam นั้นเกินความคาดหมายของเรามากนาย Kotliar ให้ความเห็นว่า “เรากำลังมองหาบัตรของกำนัลของผลิตภัณฑ์อื่นๆ ให้กับบริการของเราเร็วๆ นี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น