<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โจรลักพาตัวชาวยูเครนปล่อยตัวผู้บริหารเว็บเทรด Exmo หลังจากได้รับเงินค่าไถ่ 1 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โจรลักพาตัวเรียกค่าไถ่สัญชาติยูเครนได้ทำการปล่อยตัวผู้บริหารระดับสูงแห่งเว็บเทรดสัญชาติอังกฤษ หลังจากที่ได้รับเงินเรียกค่าไถ่ประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบ Bitcoin อ้างอิงจากที่ปรึกษาของกระทรวงมหาดไทยแห่งประเทศยูเครนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์

นาย Pavel Lerner หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ได้ถูกจับไปเป็นตัวประกันโดยกลุ่มโจคเรียกค่าไถ่ใส่หน้ากากเมื่อวัน Boxing Day ของเดือนที่แล้ว

“นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดคดีแบบนี้ขึ้นเกี่ยวกับ Bitcoin ในยูเครน” กล่าวโดยนาย Anton Gerashchenko หรือที่ปรึกษาของกระทรวงมหาดไทยแห่งประเทศยูเครน

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้เปิดเผยว่าใครเป็นผู้จ่ายเงินประกันตัวไป นอกจากนี้เหตุการณ์ดังกล่าวดูเหมือนว่าจะไม่มีผลกระทบกับเว็บเทรด EXMO แต่อย่างใด และแพลทฟอร์มดังกล่าวก็ยังสามารถทำงานได้ตามปกติ

“ในตอนนี้เขาปลอดภัยแล้ว และเขาก็ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด” อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ “อย่างไรก็ตาม นาย Pavel นั้นยังอยู่ในอาการตึงเครียด ดังนั้นเขาจะไม่สามารถให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการได้ไปอีกหลายวัน”

เหตุการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ราคาของ Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นมาหลังจากร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์อย่างรุนแรง

ที่น่าสนใจคือเว็บหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในยูเครน Strana.ua ได้รายงานว่ามีชายถือปืนใส่ชุดดำและที่คลุมหน้าจำนวนหกคนได้ทำการลักพาตัวนาย Lerner และผลักเขาเข้าไปในรถตู้ที่ถูกขโมยมา

ตำรวจในเมือง Kiev ได้ทำการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวในทันทีหลังจากที่นาย Lerner ถูกลักพาตัวในตำบล Obolon

นอกจากนี้ทางเว็บ EXMO ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่าถูกโจมตี DDOS อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น