<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของผู้ให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency นาม Exmo ถูกลักพาตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Pavel Lerner เจ้าของผู้ให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency นาม Exmo ถูกลักพาตัวในยูเครนในสัปดาห์นี้

นาย Lerner ได้ทำงานหลากหลายในด้าน Blockchain และ Cryptocurrency รวมถือเว็บแลกเปลี่ยน Cryptocurrency นาม Exmo ตามรายงานข่าวโดยเว็บไซต์ข่าวแห่งประเทศยูเครนนาม Strana.ua นาย Lerner ไม่สามารถถูกติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม และถูกลากขึ้นรถเบนซ์สีดำลักพาตัวไป

เว็บ Exmo ถูกจัดอันดับที่ 23 ของโลก โดย 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีมูลค่าที่ 94 ล้านดอลลาร์

การพ่ายแพ้ในยูเครน

เหตุการณ์ที่โชคร้ายเกิดขึ้นในเมือง Kiev ซึ่งเป็นเมืองที่มีการสร้าง Cryptocurrency นาม Dash โดยชุมชนของเหรียญ Dash ได้ผลักดันให้เกิดการยอมรับในตัวเหรียญในการซื้อขาย โดยมีธุรกิจ 12 ตัวในเมือง Kiev ที่ถูกลิสไว้บน DiscoverDash ว่ายอมรับเงินสกุล Dash ในการซื้อขาย

การเก็บเงินบน Exchange หรือบริการของบุคคลที่สามอาจมีความเสี่ยง

ในขณะที่ยังไม่มีหลักฐานใดๆ ในการลักพาตัว แต่ในด้านความน่าเชื่อถือสำหรับคนท่ี่ใช้บริการเว็บ Exmo อาจมีระดับความเสี่ยงอยู่ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ข้อบังคับและข้อจำกัดก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้ในระยะเริ่มต้นที่ไม่ได้ระบุตัวตนได้รับข้อจำกัดในการถอนเงิน และด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นของ Cryptocurrency อาจทำให้เกิดการถอนเงินที่ไม่สมบูรณ์ได้ในผู้ใช้รายใหญ่บางราย

ผู้ใช้ที่กังวลเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยในเงิน Cryptocurrency ของพวกเขา ควรมีการเก็บ Private Key และการเก็บเงินไว้ใน Wallet ให้ดี นอกจากนี้ผู้ใช้ควรมองเรื่องของ Cold Storage เช่น Hardware Wallet และควร Backup Wallet ของพวกเขาไว้ในที่ปลอดภัย

ผู้เขียนมีความคิดเห็นว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ได้มีข่าวเกี่ยวกับเว็บให้บริการ Exchange ถูกแฮ็ค ไม่ว่าจะเป็นเว็บ Youbit หรือ EtherDelta ทางผู้ที่ทำการเทรด Cryptocurrency อาจจะต้องตระหนักในเรื่องของการฝากเงินในเว็บ Exchange พวกนี้และอาจต้องมองหา Hardware Wallet ในการเก็บรักษา Cryptocurrency ของตัวเองแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น