<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องในอินเดีย” กล่าวโดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่บริหารเงินของประเทศอินเดียเปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อพิสูจน์ว่า Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินและไม่ถูกกฏหมายในประเทศ

นาย Arun Jaitley รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแห่งประเทศอินเดียออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ โดยเน้นย้ำเรื่อง Cryptocurrency และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin รายงานโดยหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ZeeBiz นาย Jaitley กล่าวว่า Bitcoin ไม่สามารถถูกยอมรับตามกฏหมายในประเทศได้ และธนาคารกลางก็มีท่าทีคล้ายๆ กัน

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานาย Jaitley ได้ยืนยันแผนงานของรัฐบาลในการกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมการเติบโตของสกุลเงิน Cryptocurrency ในอินเดียโดยระบุว่า:

“เรากำลังพิจารณาจากคำแนะนำกันอยู่ และตอนนี้ทางรัฐบาลมีท่าทีที่ชัดเจนว่าเราไม่ยอมรับ Cryptocurrency ว่าเป็นสกุลเงินตามกฎหมายในตอนนี้”

ในวันนี้นาย Jaitley ได้เปิดเผยว่ามีเว็บผู้ให้บริการเทรด Cryptocurrency ในประเทศทั้งหมด 11 แห่งมาลงทะเบียนกับทางรัฐบาลอินเดียเรียบร้อย และเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2017 แผนกภาษีของอินเดีย (IT) ได้เข้าตรวจสอบผู้ให้บริการเทรด Cryptocurrency อย่างน้อย 9 แห่ง เพื่อดูว่ามีการหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่ ก่อนที่จะประกาศว่าจะมีการเก็บภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับผู้ใช้บริการเทรด Cryptocurrency

แม้จะมีการเรียกร้องจำนวนมากรวมถึงคำสั่งของศาลฎีกา เพื่อแนะนำให้มีกรอบการกำกับดูแลเรื่อง Cryptocurrency กระนั้นนาย Jaitley ยังคงเน้นว่ารัฐบาลจะไม่แสดงปฏิกริยาตอบสนองอย่างทันทีโดยไม่ไตร่ตรองไว้ก่อนในการบังคับใช้หลักเกณฑ์และ/หรือระเบียบสำหรับการเทรด Cryptocurrency

นาย Jaitley กล่าวเพิ่มเติมว่าทางรัฐบาลกำลังรอการรายงานจากคณะกรรมการสหวิทยาการที่ได้รับมอบหมายให้ทำการวิจัยและเสนอกรอบการกำกับดูแลเรื่อง Cryptocurrency

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น