<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดเหรียญ Ripple ทะลุหนึ่งแสนล้านดอลลาร์ หลังจากกองทุน Hedge Fund มาเข้าร่วม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Ripple เพิ่มขึ้น 15% ในวันพุธที่ผ่านมาทำให้ Ripple มีมูลค่าสูงเป็นอันดับสองในตลาด Cryptocurrency โดยเพิ่มไปถึงหนึ่งแสนล้านดอลลาร์

มูลค่าตลาดเหรียญ Ripple เกินหนึ่งแสนล้านดอลลาร์

ราคาเหรียญ Ripple พุ่งทะลุความคาดหมายในปี 2017 โดยเฉพาะในท้ายปีนั้น Ripple ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 30,000% จนกลายเป็นเหรียญระดับต้นๆ ใน Cryptocurrency โดยนักลงทุนมีแนวโน้มที่จะซื้อเหรียญนี้ในปี 2018 ต่อไป

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาราคาของ Ripple ได้เพิ่มขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อีกครั้งที่  2.57 ดอลลาร์ในเว็บเทรด Cryptocurrency นาม Bittrex โดยราคาเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 2.80 ดอลลาร์ แต่ในทางกลับกันเว็บ Bithumb หรือเว็บเทรด Cryptocurrency ของเกาหลีมีราคาอยู่ที่ 3 ดอลลาร์ ซึ่งวัดเป็นสัดส่วนเกือบ 50% ของปริมาณการซื้อขายของ XRP ทั้งหมด ปัจจุบันราคาของเหรียญ Ripple เฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 2.74 ดอลลาร์ ซึ่งหมายถึงมูลค่าของตลาดจะอยู่ที่ หนึ่งแสนหกพันล้านดอลลาร์

ชาร์ตราคา XRP

เมื่อวานนี้  Arrington XRP Capital ได้เปิดตัวกองทุนป้องกันความเสี่ยงในรูปแบบ Crypto Asset โดยมีมูลค่าถึง 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อตั้งโดยนาย Michael Arrington ผู้ก่อตั้งเว็บ TechCrunch

แปล: ผมไม่คาดหวังว่าจะได้รับข่าวมากมายขนาดนี้หลังจากเปิดตัวกองทุนของ Ripple นี้ยังเป็นความลับจนกว่าจะมีการเผยแพร่จากบริษัทจัดการกองทุน

และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือพวกเรามีชีวิตอยู่เพื่อการซื้อขาย Cryptocurrency

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple นาย Chris Larsen กลายหนึ่งในผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก

การเพิ่มขึ้นของราคา Ripple ไม่ได้เป็นเพียงแค่ความสำเร็จในระยะสั้นๆ ราคาของ Ripple ได้เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 1,000 ในเดือนที่ผ่านมาและทำให้ผู้บริหารระดับสูงสุดของ Ripple กลายเป็นผู้ร่ำรวยอย่างน่าอัศจรรย์

ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ Ripple นาย Chris Larsen ถือเหรียญทั้งหมดอยู่ที่ 5.19 พันล้าน XRP รวมถึงหุ้นใน บริษัทอีก 17% ตามรายงานล่าสุดของ Forbes ระบุว่า Ripple ทั้งหมดมีอยู่จำนวน ห้าแสนห้าหมื่นล้าน XRP นาย Larsen ถือ XRP โดยมีมูลค่าอย่างน้อย 39.8 พันล้านดอลลาร์ และนั่นยังไม่รวมถึงมูลค่าหุ้นที่เขาถือครองในบริษัทนอกเหนือจากการถือครอง XRP ของเขาอีกด้วย

ตามที่ Bloomberg Billionaires Index และ Forbes Rich List ทำให้นาย Larsen เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในอันดับที่ 21 ของโลกและเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 11 ของสหรัฐฯ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น