<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวเนซุเอลารับสมัครนักขุดเหรียญ Petro ประธานาธิบดีอ้างมีคนสมัคร 860,811 คนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลประเทศเวเนซุเอลากำลังเฟ้นหานักขุดเหรียญคริปโตของประเทศนามว่า Petro โดยทางรัฐบาลได้เปิดให้นักขุดสามารถเข้าไปสมัครเพื่อทำการขุดเหรียญดังกล่าว โดยอ้างอิงจากประธานาธิบดี Nicolás Maduro ปัจจุบันมีผู้เข้าสมัครอายุน้อยประมาณ 860,811 รายแล้ว

นักขุดเหมือง Petro กำลังเป็นที่ต้องการ

รัฐบาลประเทศเวเนซุเอลาได้เปิดรับสมัครนักขุด cryptocurrency ในประเทศ ซึ่งนั่นหมายความว่าใครก็ได้ที่ถือสัญชาติเวเนซุเอลาจะสามารถสมัครเพื่อขุดเหรียญ Petro ได้ โดยเว็บที่เปิดรับสมัครดังกล่าวนั้นถูกจัดการโดย Superintendence of Cryptocurrencies and Related Activities และจะเปิดให้รับสมัครไปจนถึงวันที่ 21 มกราคม

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดี Nicolas Maduro ได้ออกมาประกาศว่าจะทำการสร้างเหรียญคริปโตของประเทศนามว่า Petro เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไป โดยเหรียญดังกล่าวนั้นจะถูกแบคไว้โดยน้ำมันดิบกว่า 5 พันล้านบาเรลของประเทศอีกด้วย

โดยอ้างอิงจากข้อมูลของกระทรวงการปิโตรเลียมนั้น เหรียญ 1 Petro จะมีค่าเท่ากับน้ำมันดิบ 1 บาเรลพอดี ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 57 ดอลลาร์

ผู้คนสมัครสมาชิกกว่า 860,000 คน

ตั้งแต่การประกาศเปิดตัว Petro นั้น นาย Maduro เคลมว่าเขาได้ทำการเกณฑ์คนหนุ่มสาวทั่วประเทศให้มาช่วยกันพัฒนาฟาร์มขุดเหรียญ Petro โดยกล่าวว่า

“พวกเราจะเรียกพวกเขาว่าเป็นทีมพิเศษสำหรับ cryptocurrency พวกเขาจะสร้างฟาร์มขุด cryptocurrency ในทุก ๆ รัฐและเขตในประเทศ”

โดยอ้างอิงจากประธานาธิบดี Maduro นั้น ปัจจุบันมีคนหนุ่มสาวที่มาสมัครแล้วกว่า 860,811 คน ในขณะที่อีก 300,000 คนได้เริ่มเข้าเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการ Chamba Juvenil ที่จะช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์ในการขุดเหรียญดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน บริษัทและห้างร้านบางส่วนได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ El Impulse เกี่ยวกับเหรียญ Petro โดยกล่าวว่า

“ตลาดเหรียญ cryptocurrency ในโลกนั้นไม่ได้ถูกจัดการโดยรัฐบาล และเครดิตกับความสำเร็จของมันนั้นเกิดขึ้นมาจากความไว้วางใจ ซึ่งสิ่งนี้คือสิ่งที่หาไม่ได้ในประเทศเวเนซุเอลา”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น