<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาสั่งออกเหรียญ Petro 100 ล้านเหรียญแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา นาย Nicolás Maduro ได้ประกาศออกเหรียญคริปโต Petros จำนวน 100 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับการสนับสนุนจากแหล่งสำรองน้ำมันของประเทศ ซึ่งนับเป็นแหล่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เหรียญ Petro จะถูกผลิตออกมาสู่ชาวโลก โดยนาย Maduro เป็นผู้ออกคำสั่งให้ผลิตจำนวน 100 ล้านเหรียญ เหรียญ Petro แต่ละเหรียญจะถูกนำมาซื้อน้ำมันต่อหนึ่งบาร์เรล โดยเว็บ El Nuevo Herald ได้รายงานว่า มูลค่าของเหรียญจะอยู่ที่ประมาณ 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ เวลาที่เขาประกาศ และมูลค่าของเหรียญ 100 ล้าน Petro จะมีมูลค่าต่ำว่า 6 พันล้านดอลลาร์

นาย Maduro ได้แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์ว่า:

“ผมได้สั่งให้ผลิตเหรียญ Petro จำนวน 100 ล้านเหรียญอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เหรียญ Petro ทุกตัวจะมีมูลค่าเท่ากันกับน้ำมันต่อหนึ่งบาร์เรลของเวเนซูเอล่า”

 

และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางสยามบล็อเชนได้รายงานว่า เวเนซุเอลารับสมัครนักขุดเหรียญ Petro ที่จะจัดในวันที่ 14 มกราคมนั้น รายงานฉบับนั้นได้ระบุว่าการออก Petro 100 ล้านเหรียญจะเกิดขึ้นโดยผ่านทาง ‘Virtual Currency Exchange House ที่กำลังอยู่ในช่วงทดลองใช้งาน

เหรียญ Petro จะได้รับการสนับสนุนจากแหล่งสินค้าอื่น ๆ เช่นทองคำและเพชร และทางนาย Maduro กล่าวเพิ่มเติมว่า การประกาศของเขานั้น ได้พบกับคำวิจารณ์จากฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองอย่างมากมายเช่น เป็นความคิดที่เพ้อฝัน เพราะด้วยช่วงเวลานี้ชาวเวเนซูเอล่ายังต้องเผชิญกับความทนทุกข์ทรมานจากภาวะเงินเฟ้อที่มากขึ้น และการขาดแคลนอาหารอย่างรุนแรงและภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจอีก

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้นาย Maduro หยุดการกระทำนี้ เขายังดื้อที่จะประกาศว่าเขาจะเป็นคนควบคุมเหรียญ Petro ทั้งหมดคนเดียวในวันคริสต์มาสอีฟในปี 2017 ที่ผ่านมา และการแยกตัวในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะเป็นคน “ควบคุม” Cryptocurrency และการทำธุรกรรมทั้งหมด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น