<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บรรณาธิการชื่อดังนาย Dennis Gartman คาดราคา Bitcoin ราคาจะลดลงเหลือ 5,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Dennis Gartman บรรณาธิการและผู้จัดพิมพ์หนังสือ Gartman Letter โดยทุกคนให้ชื่อว่าเป็น “ราชาเรื่องสินค้าโภคภัณฑ์” ให้นิยาม Bitcoin ว่าเป็นสิ่งที่โง่เขลาที่สุดที่เขาเคยได้ยินมาเป็นเวลานานแล้ว เขาได้อธิบายในช่อง CNBC “Future Now” โดยคาดการณ์ว่าความนิยมของตลาด Bitcoin จะลดลงเมื่อมันมีมูลค่าเหลือ 5,000 ดอลลาร์ เขาได้วิพากษ์วิจารณ์ว่า Bitcoin ไม่มีคุณค่าที่แท้จริงและเมื่อเร็ว ๆ นี้เขากล่าวว่ามันจะทำให้เกิดฟองสบู่ทิวลิปหมือนที่เกิดขึ้นในฮอลแลนด์ในศตวรรษที่ 17

ในขณะเดียวกันนาย Gartman ก็พิจารณาว่าเทคโนโลยี Blockchain เป็นเทคโนโลยีที่ดีเยี่ยม

ยุคของ Bitcoin จะ “สิ้นสุด” ยุคทองจะกลับมา

นาย Gartman กล่าวว่ายุคของ Bitcoin จะสิ้นสุดลงเมื่อราคาร่วงลงถึง 5,000 ดอลลาร์ เขาบอกว่านักลงทุนทั้งหลายจะถูกมอดไหม้ด้วยราคา Bitcoin และนักลงทุนก็จะย้ายกลับมาเล่นทองคำอีกครั้ง นักลงทุนจะไม่มั่นใจในเมื่อราคาของ Bitcoin ตก โดย Margin ที่ย้ายจากทองไป Bitcoin นั้นจะกลับมาสู่ทองคำอีกครั้งนั่นเอง

นาย Gartman เรียก Bitcoin ว่าเป็นตลาดสำหรับอาชญากรและการพนันอย่างแท้จริง

เขาได้แย้งว่าความผันผวนของราคา Bitcoin จะทำให้มันไม่สามารถนำมาใช้จ่ายอย่างสกุลเงินทั่วไปได้เลย เขาเลยได้ตั้งคำถามว่าจะนำ Bitcoin มาซื้อของได้อย่างไรเมื่อค่าของมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม เขาก็ชี้ให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin จะมีความผันผวนเนื่องจากตลาดโลกเป็นคนกำหนดมูลค่า นาย Gartman ยังกล่าวถึงความผันผวนของราคา Bitcoin นั้นก็ไม่ได้ทำให้ธุรกิจด้านชำระเงินโดยการแปลง Cryptocurrency เป็นเงินทั่วไปอย่าง BitPay เสียหายอะไร โดยจุดขายของธุรกิจอย่าง BitPay ก็เพื่อป้องกันความผันผวนของราคา Cryptocurrency และยังช่วยให้ธุรกิจที่ใช้ cryptocurrency ในการใช้จ่ายมีความคล่องตัวในการหา Supply ด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น