<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น Seagate เพิ่มขึ้น 11% หลังจากมีรายงานว่าได้ซื้อ XRP ไปใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หุ้นบริษัท Seagate เพิ่มขึ้น 11% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังจากมีข่าวจากเว็บ Alpha Report รายงานว่า บริษัทด้านการผลิตฮาร์ดดิสดังกล่าวนี้ได้ซื้อ Cryptocurrency ของ Ripple ในราคา 7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 30,000% ในเดือนที่ผ่านมา

บริษัท Seagate ได้ลงทุนกับ Ripple ใน Series A และ B บริษัท Ripple สร้างเหรียญ Cryptocurrency ที่ชื่อว่า XRP มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องของสภาพคล่องในการทำธุรกรรม

ตามการคำนวณของ Seeking Alpha Seagate สามารถเป็นเจ้าของ Ripple ได้ถึง 4.3% และในขณะที่กำลังเขียนบทความนี้ สัดส่วนในการถือครอง Ripple ของ Seagate มีมูลค่าใกล้เคียง 7.8 พันล้านดอลลาร์

อ้างอิงใน CoinMarketCap ปัจจุบัน XRP มีมูลค่าตามตลาดกว่า เก้าหมื่นสองพันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ Ripple เป็น Cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับสามรองจาก Bitcoin และ Ethereum มูลค่าของมันได้เพิ่มขึ้น 1,417% ในปีที่ผ่านมา โดยมูลค่าในปัจจุบันอยู่ที่ 2.38 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

และบริษัทสองสองก็ยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ ในขณะน้ี

XRP คือเหรียญ cryptocurrency ที่ถูกสร้างโดย Ripple Labs โดยใช้ node ส่วนตัวที่จะมีเฉพาะทางบริษัทและสถาบันการเงินเท่านั้นที่เป็นผู้เปิดได้เพื่อใช้ในการบันทึกธุรกรรมบน Blockchain คนธรรมดาไม่มีสิทธิ์เปิด node ดังกล่าวหรือขุดได้ อีกทั้งยังเป็นเหรียญที่ถูกควบคุมและสามารถถูกอายัดโดยทาง Ripple Labs เมื่อไรก็ได้ และที่สำคัญ เหรียญดังกล่าวถูกเสกขึ้นมากลางอากาศโดย Ripple Labs ซึ่งแตกต่างจาก Bitcoin ที่จะต้องใช้การแก้ไขสมการหรือการ “ ขุด” เพื่อสร้างเหรียญใหม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น