<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram กำลังทดสอบใช้งานเหรียญ XRP ของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศ MoneyGram กำลังเซ็นสัญญาหุ้นส่วนกับ Ripple เพื่อทำการทดสอบใช้งานเหรียญ XRP เพื่อการจ่ายเงินระหว่างประเทศ

โดยอ้างอิงจากการแถลงข่าว บริษัท MoneyGram จะทดสอบระบบ xRapid ของ Ripple หลังจากที่พวกเขาอ้างว่ามันสามารถใช้ส่งเงินได้เร็วและประหยัดต้นทุน นอกจากนี้การแถลงข่าวยังเผยว่าค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนั้นยังน้อยกว่าของ Bitcoin อีกด้วย

ปัจจุบันการทำงานของระบบโอนเงินของ MoneyGram นั้นจะต้องมีการโอนเงินเข้าไปฝากไว้ในบัญชีของประเทศต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถมีเงินเพียงพอเพื่อให้บริการกับลูกค้าอย่างทั่วถึงได้่ แต่การเปลี่ยนมาใช้ XRP นั้นหมายความว่าทางบริษัทสามารถที่จะส่งเงินจากประเทศหนึ่งไปยังอีกประเทศหนึ่งแทนได้ทันที กล่าวโดยผู้บริหารระดับสูงของ Ripple นาม Brad Garlinghouse

เขายังกล่าวต่อว่า

“การจ่ายเงินระหว่างประเทศทั่วโลกที่ไร้ประสิทธิภาพนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อธนาคาร แต่ยังส่งผลกระทบต่อบริษัทสถาบันการเงินอย่าง MoneyGram ด้วย โดยการใช้สกุลเงินดิจิตอลอย่าง XRP ที่สามารถประมสลผลธุรกรรมในเวลาเพียง 3 วินาทีหรือน้อยกว่านี้ พวกเขาสามารถที่จะเคลื่อนย้ายเงินได้อย่างรวดเร็วเหมือนกับข่าวสารและข้อมูล”

นอกจากนี้ ทาง MoneyGram จะทำการทดสอบผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Ripple อย่าง xVia ด้วย

CEO ของ MoneyGram นาม Alex Holmes กล่าวว่าทางบริษัทกำลังเตรียมการทดสอบใช้ระบบ xRapid โดยกล่าวว่า “พวกเราหวังว่ามันจะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของบริการให้กับผู้ใช้งาน MoneyGram”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น