<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“นาย Warren Buffett ไม่เข้าใจใน Cryptocurrency แม้แต่น้อย” กล่าวโดย CEO เว็บเทรดชื่อดัง Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา นาย Zhao Changpeng ผู้เป็น CEO ของเว็บ Binance ได้กล่าวถึงความเห็นของนาย Warren Buffett ที่ว่า “Cryptocurrency จะต้องพบจุดจบอันเลวร้าย” ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg TV

การสัมภาษณ์ดังกล่าวได้โฟกัสไปที่การอภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาด Cryptocurrency อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สัมภาษณ์อย่างนาง Haidi Lun ถามถึงความเห็นของเขาต่อคำวิจารณ์ของนาย Warren Buffett นั้น แม้นาย Changpeng จะเคารพในความสำเร็จและความเชี่ยวชาญในเรื่องของตลาดหุ้นของนาย Buffett เขาก็ไม่เห็นด้วยที่นาย Buffett จะออกมาพูดถึงสิ่งที่เขาแทบไม่มีความรู้

“นาย Warren Buffett เป็นบุคคลที่ผมนับถือในมุมมองของการลงทุน แต่ผมคิดว่าเขาไม่เข้าใจในเรื่อง Cryptocurrency เลยแม้แต่น้อย”

นาย Changpeng กล่าว

เขากล่าวต่ออีกว่า “ผมยังเคารพในความเชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ ของเขา แต่ผมว่าในเรื่อง Cryptocurrency นั้นเขากำลังทำในสิ่งที่ผิดพลาดครั้งใหญ่เลย”

ความคิดเห็นของนาย Changpeng เป็นการตอบสนองต่อสิ่งที่นาย Buffett ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Cryptocurrency ระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันพุธที่แล้ว โดยนาย Buffet กล่าวว่า “ในเรื่องของ Cryptocurrency นั้น ผมสามารถบอกได้อย่างเกือบจะแน่ใจเลยว่ามันจะต้องพบกับจุดจบอันเลวร้ายแน่นอน”

นาย Warren Buffett เป็นผู้ต่อต้าน Bitcoin มาตั้งแต่อดีต โดยเขาเรียก Bitcoin ว่ามันเป็น “ภาพลวงตา” และยังเชื่อว่า “ความคิดที่ว่า Bitcoin มีมูลค่าสูงเป็นเพียงเรื่องตลกเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม เขาก็ยอมรับในการสัมภาษณ์ว่าเขาไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ Cryptocurrency เลย โดยเขากล่าวว่า “ทำไมผมจะต้องเข้าไปลงทุนในสิ่งที่ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลยด้วยล่ะ?

ในขณะเดียวกัน นาย Changpeng กล่าวว่า มีผู้สมัครเข้าใช้งานเว็บ Binance ของเขาเป็นจำนวน “หลายล้านราย” ต่อสัปดาห์ แม้ว่าเว็บจะเพิ่งเปิดมาเพียง 6 เดือนแต่ก็กลายเป็นเว็บเทรด Cryptocurrency ที่มี volume มากที่สุดในโลกเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น