<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cryptocurrency จะต้องพบจุดจบอันเลวร้าย” กล่าวโดยมหาเศรษฐี Warren Buffett

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Warren Buffett หรือมหาเศรษฐีระดับพันล้านดอลลาร์จาก Berkshire Hathaway ดูเหมือนว่าจะยังคงไม่เชื่อมั่นในตัว Bitcoin

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับ CNBC ของเขาเมื่อคืนที่ผ่านมา นาย Buffett ได้ออกมาทำนายถึงจุดจบของ cryptocurrency โดยกล่าวว่า

“ในแง่ของ cryptocurrency หลัก ๆ แล้วผมสามารถบอกได้อย่างเกือบจะแน่ใจเลยว่ามันจะต้องพบกับจุดจบอันเลวร้ายแน่ แต่มันจะเกิดขึ้นเมื่อไรนั้น ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันสินะ”

เขายังกล่าวว่าเขาจะแทงข้างฝั่งราคาลงของ cryptocurrency ในระยะเวลาต่อจากนี้ไปอีก 5 ปี ถ้าหากว่าเขาทำได้

นาย Buffett กล่าวว่าเขานั้นไม่รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับ Bitcoin Futures แต่เขาคอนเฟิร์มว่าบริษัทของเขา Berkshire Hathaway ไม่ได้ลงทุนและถือสัญญาเลย และจะ “ไม่มีวันลงทุนในตัวมันอีกด้วย”

เมื่อสามเดือนที่แล้ว นาย Buffett เคยออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นคือฟองสบู่ของแท้ และกล่าวว่านักลงทุนจะไม่สามารถให้มูลค่ากับเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกตัวนี้ได้เพียงแค่มูลค่าตลาดรวมเพราะว่า Bitcoin นั้นมันไม่มีค่าอะไรเลย

เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาเข้าร่วมทีม “หมี” กับ CEO ของ JPMorgan หรือนาย Jamie Dimon ที่ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin เช่นกัน เพียงแต่เขาออกมาแสดงความสำนึกผิดที่เคยออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นคือเรื่องหลอกลวงเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมานาย Dimon กล่าวโจมตี Bitcoin หลายครั้งมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือความเห็นของเขาที่บอกว่า “ใครก็ตามที่โง่พอที่จะมาซื้อ Bitcoin จะต้องชดใช้ผลกรรมที่ก่อไว้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น