<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางของอินโดนีเซียเตือนถึงการใช้ Cryptocurrency ทั้งหมด กล่าวว่ามีความเสี่ยงสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารอินโดนีเซียออกแถลงข่าวเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อเตือนประชาชนเกี่ยวกับการซื้อขายหรือการเทรด Cryptocurrency และยืนยันว่าสกุลเงินเหล่านี้ผิดกฎหมายของประเทศ

โดยคำแถลงนี้มีออกมาหลังจากที่มีการยืนยันอีกครั้งว่าธนาคารอินโดนีเซียจะไม่รับ Bitcoin (BTC) ในการชำระเงิน ซึ่งทำให้เว็บไซต์ที่ให้บริการเทรด Cryptocurrency ของอินโดนีเซียจำนวนสองเว็บได้แก่ BitBayar และ TokoBitcoin ประกาศปิดกิจการลง ทั้งนี้ธนาคารอินโดนีเซียยกเรื่องการนำ Cryptocurrency ไปใช้ในการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้ายมาเป็นเหตุผลในการต่อต้าน Cryptocurrency:

“สกุลเงินดิจิตอลนี้เสี่ยงต่อการก่อให้เกิดภาวะฟองสบู่และเสี่ยงต่อการนำไปใช้ในการฟอกเงินหรือการจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้าย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของระบบการเงินและก่อให้เกิดผลเสียหายทางการเงินของสังคมได้”

แม้ในขณะนี้จะยังไม่มีการแบน Bitcoin อย่างเป็นทางการในประเทศ แต่จากการอ้างอิงจาก Wikipedia ได้มีการแถลงข่าวประกาศห้ามทำกิจกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ทั้งหมด ซึ่งการแถลงการณ์ในครั้งนี้นั้นรุนแรงกว่าแถลงการณ์อันก่อนที่เพียงแนะนำให้ประชาชนระวัง Bitcoin เท่านั้น

รัฐบาลแอลจีเรียกำลังดำเนินขั้นตอนการแบน Cryptoโดยมีรายงานว่ามีการร่างกฏหมายด้านการเงินในปี 2018 ที่จะทำให้เจ้าของ Bitcoin รวมถึงการเทรดเหรียญนี้ในประเทศนั้นผิดกฏหมาย และในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทางศาสนาสูงสุดของอียิปต์นามว่านาย Grand Mufti Shawki Allam ประกาศว่า Bitcoin ผิดกฎหมายของศาสนาอิสลามโดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับการฟอกเงินและการระดมเงินเพื่อก่อการร้ายด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น