<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jaymart ประกาศเปิดขาย ICO ดึงผู้ก่อตั้ง ZCoin เข้าร่วมทีมที่ปรึกษา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JFIN เป็นบริษัทย่อยของ Jaymart ประกาศเปิดการระดมทุน ICO โดยใช้ชื่อเหรียญว่า JFinCoin

วันนี้บริษัท Jaymart ได้ออกแถลงการณ์ว่า บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 80 กำลังเตรียมตัวที่จะเปิดระดมทุน ICO ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้จะมี cap ทั้งหมดที่ 20 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 640 ล้านบาท

JFin Coin ไว้ทำอะไร

JFin Coin คือ Token ที่เอาไปทำระบบกู้เงินแบบบุคคลต่อบุคคล โดยใช้ระบบ Blockchain เป็นตัวดำเนินการและใช้ระบบ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ในการควบคุม

ICO

ตาม Roadmap ของ JFin Coin โดยจะมีการเปิด Pre-sale ในวันที่ 14-28 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และการเปิดระดมทุน ICO แบบสาธาธารณะก็จะเปิดในวันที่ 1 มีนาคม – 31 มีนาคม 2018 นี้ จำนวน Token มี 100 ล้านเหรียญ ราคาเสนอขายอยู่ที่ 0.20 อลลาร์ต่อ Token

ราคาหุ้น Jaymart พุ่ง 20%

ราคาหุ้นบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ได้พุ่งสูงขึ้น 20% จากวันที่ 10 มกราคม 2018 ที่มีราคาเพียง 17.80 บาท และวันที่ 15 มกราคม 2018 มีราคาที่ 21.70 บาท อ้างอิงจากเว็บ ข่าวหุ้น

ดึงผู้ก่อตั้ง ZCoin เข้าร่วมทีมที่ปรึกษา

คุณปรมินทร์

เนื่องจากเทคโนโลยี Blockchain ยังคงเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทย ทาง JFin Coin จึงต้องหาผู้ที่มีประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการ Blockchain และหนึ่งในผู้ที่ได้รับการเชิญมาเป็นที่ปรึกษาใน Project ในครั้งนี้ก็คือนาย ปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งเหรียญ Zcoin ซึ่งในขณะนี้มีราคาอยู่ที่ 81.43 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก CoinmarketCap

นอกจาก Zcoin แล้ว เขายังเป็นผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ชื่อดังในประเทศไทยนามว่า TDAX และเว็บ Exchange แลกเปลี่ยน Bitcoin นามว่า Satang อีกด้วย โดยปัจจุบันแพลตฟอร์มทั้งสองระบบนี้เปิดให้บริการอย่างถูกกฎหมายในประเทศไทยตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทางผู้คุมกฎหมายทางการเงินและหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานข่าว ก.ล.ต. เตรียมออกกฎเกณฑ์กำกับการระดมทุนผ่าน ICO เมื่อปี 2017 ใจความสำคัญก็คือ

“ในไทยยังมีไม่มากจึงยังไม่ห้าม แต่ต้องรีบออกเกณฑ์ มองว่าการทำ ICO ต้องผ่านหน่วยงานตัวกลาง (พอร์ทัล) ที่ ก.ล.ต.เห็นชอบ ช่วยคัดกรองได้ว่าข้อเสนอขอระดมทุนที่ออกมาสมเหตุสมผลหรือไม่ ตรวจสอบได้ว่าสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ที่ทำตรงตามที่ประกาศระดมทุนหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มีทีมของ นายกรณ์ จาติกวณิช ประธานสมาคมฟินเทค เสนอตัวหนึ่งทีม”

ตอนนี้หลายบริษัทในประเทศไทยก็เริ่มตื่นตัวกับการระดมทุน ICO แล้ว

สรุป

การที่ Jaymart ได้ออกการระดมทุน ICO ทำให้ประเทศไทยได้ตื่นตัวกับเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้นและเป็นที่คาดการณ์ว่าอาจจะมีบริษัท Start Up อื่น ๆ ที่กำลังจะทำเทคโนโลยีด้าน Blockchain มาประยุกต์กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองและคลอดออกมาให้คนไทยเห็นอีกมากมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น