<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศเวเนซูเอลาร้องขอให้อีก 10 ประเทศยอมรับ Cryptocurrency ของตน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Nicolas Maduro ประธานาธิบดีแห่งประเทศเวเนซุเอลาได้เรียกให้ประเทศต่าง ๆ จำนวน 10 ประเทศมาเพื่อยอมรับใน Petro ซึ่งเป็น Cryptocurrency ของเวเนซุเอลาที่มีน้ำมันหนุนหลังอยู่ นับเป็นความเคลื่อนไหวของเขาหลังจากรัฐสภาเวเนซุเอลาประกาศว่า Petro นั้นผิดกฏหมาย

ข้อเสนอของนาย Maduro

นาย Maduro ได้จัดการประชุมระหว่างองค์กรเพื่อสังคม การเมือง และเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศในละตินอเมริกาและแถบแคริบเบียน (Bolivarian Alliance for the Peoples of Our America – Treaty of Commerce of the Peoples : Alba – TCP) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยองค์กร Alba นั้นประกอบไปด้วย 11 ประเทศรวมถึงเวเนซุเอลาด้วย

โดยการประชุมครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากนาย Maduro ได้เรียกให้อีก 10 ประเทศใน Alba มารวมตัวกันเพื่อให้ยอมรับการสร้างเหรียญ Petro โดยอ้างว่ามันเป็นหนึ่งในแนวทางที่ชัดเจนในการดำเนินการเพื่อรวมกลุ่มประเทศในศตวรรษที่ 21

ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หลังมีการประกาศเมื่อต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Petro ก็กลายเป็นหัวข้อแห่งความขัดแย้งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยหลังใช้น้ำมันดิบจำนวนมากกว่า 5 พันล้านบาเรลในการหนุนหลัง Cryptocurrency นี้ นาย Maduro ก็สั่งให้ออกเหรียญ Petro เป็นจำนวน 100 ล้านเหรียญแรกทันที รวมถึงจัดการประชุมระหว่างเหล่านักขุดอีกด้วย

โดยนาย Carlos Vargas ผู้ควบคุม Cryptocurrencies ได้ประกาศในสัปดาห์นี้ว่า คาดว่าเหรียญ Petro จะเปิดตัวในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า และเหรียญบางส่วนได้ถูกขุดไปแล้วก่อนที่จะนำมาเปิดตัว (pre-mined)

อย่างไรก็ตาม เพียง 1 วันก่อนการประกาศของนาย Vargas กลุ่มประชาชนในระบอบประชาธิปไตยแห่งชาติ (Constituent National Assembly : CNA) ได้ประกาศว่า Petro นั้นผิดกฏหมาย อีกทั้งผู้แทนในรัฐสภาของประเทศเวเนซุเอลาก็ได้ลงมติเอกฉันท์ให้การเปิดตัวของเหรียญนี้เป็นโมฆะ

ในการประชุมล่าสุดที่จัดโดยธนาคารกลางของประเทศเวเนซุเอลาเรื่อง “บทบาทหน้าที่ของวัยรุ่นเวเนซุเอลาต่อเทคโนโลยีที่เป็นปัญหา” เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นาย Pedro Infante รัฐมนตรีกระทรวงวัยรุ่นและกีฬา กล่าวว่า วัยรุ่นชาวเวเนซุเอลาจะยื่นข้อเสนอต่อกลุ่ม CNA ให้จัดตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นเพื่อจัดการประเด็นปัญหาเรื่อง Cryptocurrency นี้ โดยให้คณะกรรมาธิการประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลายฝ่ายเพื่อที่จะได้พิจารณาร่วมกันว่าตัวบทกฏหมายใดบ้างที่จำเป็น ส่วนข้อสรุปจะเป็นอย่างไรนั้น ทางสยามบลอคเชนจะรายงานให้ทราบต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น