<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BitConnect ร่วงกว่า 90% หลังจากประกาศปิดตัว นักลงทุนเครียดไม่สามารถขายเหรียญได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ BitConnect หรือเหรียญคริปโตที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในช่วงปีที่ผ่านมานั้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรงหลังจากการประกาศจากพวกเขาว่าจะทำการปิดตัวระบบ lending และ exchange บนเว็บไซต์ จึงทำให้นักลงทุนต้องเกิดความเครียดอย่างรุนแรง เนื่องจากว่าพวกเขาไม่สามารถขายเหรียญ BCC ของพวกเขาได้ แม้ว่าทางทีมงานจะออกมาอ้างว่าเว็บไซต์จะกลับมาออนไลน์ในสัปดาห์นี้ก็ตาม

การปิดตัวลงของแพลทฟอร์ม BitConnect นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคามากที่สุด เนื่องจากว่าระบบดังกล่าวทำให้นักลงทุนสามารถเปิดให้ยืมเหรียญ BCC ของพวกเขาได้ และจะได้ “ดอกเบี้ย” เป็นผลตอบแทน โดยภายหลังจากการประกาศนั้น ราคาของเหรียญ BCC ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงในหลาย ๆ ตลาดเลยทีเดียว

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap นั้น ราคาของเหรียญ BCC ก่อนหน้านี้ถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 400 ดอลลาร์จากเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา จนกระทั่งปัจจุบันได้ร่วงลงไปอยู่ที่ 25.57 ดอลลาร์ต่อเหรียญในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

หนึ่งในสาเหตุหลัก ๆ ที่ BitConnect นั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงก็คือ การที่พวกเขาออกมาสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนสูงจากการลงทุน และมีลักษณะแผนธุรกิจแบบปีรมิดที่คล้ายกับของ OneCoin

โดยภายหลังจากคำวิจารณ์ที่ร้อนแรงขึ้นนั้น ส่งผลทำให้ภาครัฐบาลของสหรัฐฯต้องออกมาสืบสวนและออกจดหมายสั่งห้ามซื้อขายฉุกเฉินเมื่อไม่นานมานี้

ภายหลังนักลงทุน BitConnect ได้ออกมากล่าวโทษสื่อที่รายงานข่าวแย่ ๆ เกี่ยวกับเหรียญดังกล่าว และการสั่งห้ามการซื้อขายของรัฐบาลว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้แพลทฟอร์มของพวกเขาต้องประกาศปิดตัวลง จนทำให้พวกเขาออกมาแสดงความเครียดกันอย่างมาก

เว็บซื้อขายล่ม

หลังจากที่ทาง BitConnect ได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่าพวกเขาจะปิดระบบ lending โดยจะมีผลในทันที และ exchange ที่จะยังเปิดไปจนกระทั่งสัปดาห์หน้านั้น

ส่งผลทำให้นักลงทุนได้ออกมาบ่นออก social ว่าเว็บดังกล่าวไม่อนุญาตให้พวกเขาทำการซื้อขาย เนื่องจากว่า exchange นั้น ‘unavailable’

นักลงทุนรายหนึ่งได้ส่งอีเมลล์ไปหาผู้สื่อข่าว CoinDesk และอ้างว่าเขาสูญเสียเงินไปแล้วกว่า 4 แสนดอลลาร์ เนื่องจากว่าไม่สามารถถอนเหรียญ BCC ออกมาจากแพลทฟอร์ม exchange ได้

กระนั้น ทาง BitConnect ก็ได้ออกมาอัพเดตล่าสุดเมื่อวานนี้ว่าพวกเขาจะกลับมาเปิดระบบให้เทรดได้ในวันนี้อีกครั้งหนึ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น