<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บไซต์ Bitconnect ถูกปิดหลังจากถูกผู้ดูแลกฏหมายสั่งเตือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทที่อยู่เบื้องหลังความขัดแย้งในวงการ Cryptocurrency นาม Bitconnect ได้ประกาศว่าจะปิดแพลตฟอร์มปล่อยกู้และตลาด Exchange ลง

การให้บริการกู้เงินของ Bitconnect ได้ถูกระงับอย่างทันที โดยขณะที่แพลตฟอร์มด้าน Exchange นี้จะถูกปิดภายในห้าวันอ้างอิงจากโพสต์บนเว็บไซต์ของ Bitconnect เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“ในระยะสั้นนี้ทางเราจะปิดบริการด้านการให้กู้เงินและบริการ Exchange ในขณะที่เว็บ BitConnect.co จะยังคงเปิดให้บริการในส่วนของกระเก็บเหรียญ Cryptocurrency, การให้บริการข่าวสาร และด้านการศึกษาต่อไป” ในโพสต์ได้อธิบายเอาไว้

การประกาศดังกล่าวได้กล่าวโทษปัจจัยต่าง ๆ มากมาย แต่สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ Bitconnect ถูกรัฐบาลรัฐเท็กซัสและนอร์ทแคโรไลนาประกาศห้ามซื้อขายมาแล้วก่อนหน้านี้

โดยรัฐทั้งสองได้ประกาศว่า BitConnect มีส่วนร่วมในการขาย Token โดยที่ไม่ได้มีการลงทะเบียนเอาไว้

“เราได้รับจดหมายให้หยุดและเลิกให้บริการสองฉบับจาก คณะกรรมการหลักทรัพย์แห่งรัฐเท็กซัส (Texas State Securities Board) และจากแผนกหลักทรัพย์แห่งมลรัฐนอร์ทแคโรไลนา” ทีมของ BitConnect ได้เขียนไว้ “การกระทำเหล่านี้ได้กลายเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของแพลตฟอร์มเนื่องด้วยกฏหมาย”

ในโพสต์นั้นยังตำหนิว่า “เป็นสื่อที่ไม่ดี” เพราะจะทำให้ “สมาชิกในชุมชนมีความไม่สบายใจและสร้างความไม่มั่นใจในตัวแพลตฟอร์ม”

ทีม BitConnect ยังคงตำหนิการโจมตีแบบ DDoS จากผู้ไม่ประสงค์ดีต่อพวกเขาอีกด้วย

ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม บัญชี Twitter ของ BitConnect ได้อ้างว่าการโจมตีแบบ DDoS ทำให้เว็บไซต์ของบริษัทเกิดปัญหา

“นี่ไม่ใช่จุดจบของชุมชนนี้ เราแค่กำลังจะปิดบริการบางอย่างบนแพลตฟอร์มบนเว็บไซต์เท่านั้น และเราจะให้บริการด้าน Cyptocurrency ต่อไปในอนาคต”

ทีมงานกล่าว

บางทีพวกเขาอาจจะให้ความสนใจทางด้านการฝึกกล่องเสียงและการร้องเพลงมากกว่าการลงทุนในตัวคริปโตก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น