<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ไม่ใช่ระบบการชำระเงิน” กล่าวโดย CEO ของผู้ให้บริการบัตรเครดิต Visa

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Visa ซึ่งเป็นบริษัทบัตรเครดิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ออกมายอมรับว่าเป็นศัตรูกับ Bitcoin ดูเหมือนว่า Visa กำลังโดนบางสิ่งคุกคามบัลลังก์ของพวกเขาในด้านการเงินนี้ โดยส่วนรวมแล้วทางบริษัทได้พูดถึง Bitcoin เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่เลือกที่จะมุ่งเน้นในเรื่องต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ของตัวเองซะมากกว่า ในการสัมภาษณ์ของ CNBC เมื่อวันพุธที่ผ่านมา CEO ของบริษัท Visa ก็ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin นั้นไม่ใช่ระบบการชำระเงิน

มรดกทางการเงินพบเงินอนาคต

Alfred Kelly

ในการให้สัมภาษณ์ในวันพุธที่งานการประชุมสหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของนิวยอร์ก (New York’s National Retail Federation conference) นาย Kelly ถูกกดดันให้พูดถึง Bitcoin “ผมไม่เห็นว่า Bitcoin เป็นระบบการชำระเงิน” CEO Visa กล่าว “และทาง Visa จะไม่ทำธุรกรรมที่ใช้ Cryptocurrency เราจะทำธุรกรรมที่เป็นสกุลเงินทั่วไปเท่านั้น”

นับตั้งแต่ที่ Visa ได้ตัดการให้บริการของบริษัท Wavecrest ซึ่งเป็นการตัดการให้บริการของบัตรเดบิต Cryptocurrency ในยุโรปเป็นหลายสิบแห่งเมื่อไม่นานมานี้ ในเวลานั้นทาง Visa ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการโจมตีกลับจากการคุกคามที่เกิดจาก Cryptocurrency ทาง Visa ยืนยันว่าเป็นการทำผิดกฏของบริษัท Wavecrest เท่านั้นจึงทำให้เกิดการห้ามปรามนี้

การสนับสนุนบัตร Visa Cryptocurrency

“ผมว่า Bitcoin กลายเป็นสินค้าที่คนสามารถเข้ามาลงทุนได้” นาย Kelly กล่าวกับ CNBC ว่า Bitcoin ไม่สามารถนำมาใช้จ่ายในการซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งบางครั้งก็ยังมีค่าธรรมเนียมที่สูงด้วย และนี่คือคำโต้แย้งของเขา ในขณะที่ Bitcoin Cash สามารถใช้กับการทำธุรกรรมแบบ Peer-to-Peer และการชำระเงินขนาดเล็ก โดยรวมแล้วตลาดของ Crypto นั้นยังไม่สามารถคุกคามความยิ่งใหญ่ของ Visa ได้

บริษัทต่าง ๆ ก็ต้องปกป้องผลประโยชน์ของบริษัทตัวเอง และ CEO ของ Visa ก็ไม่เคยแนะนำให้ผู้คนไปซื้อ Bitcoin บริษัทด้าน Cryptocurrency ที่มีเจตนาในการที่จะเชื่อมโยงช่องว่างระหว่างสกุลเงินทั่วไปกับ Crypto ก็จะเริ่มรู้แล้วว่าสิ่งที่พวกเขาสงสัยตั้งแต่เริ่มทำบริการนี้ก็คือ จะไม่มีการสนับสนุนจาก Visa และบริษัทย่อยทั่วโลกนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น